"สิระ" รับลูก "โตโต้" จ่อชงเรื่องให้ "กมธ.ฯ" สอบ "ตร." ทำร้ายม็อบดินแดง

"สิระ" รับลูก "โตโต้" จ่อชงเรื่องให้ "กมธ.ฯ" สอบ "ตร." ทำร้ายม็อบดินแดง

กลุ่มวีโว่ ยื่นกมธ.กฎหมายฯ สอบตำรวจทำร้ายม็อบดินแดง พร้อมขอความยุติธรรมให้ผู้ชุมนุมที่ถูกทำร้าย-เสียชีวิต

          นายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร  รับยื่นหนังสือจาก นายปิยรัฐ จงเทพ  ผู้อำนวยการกองงานมวลชนอาสา We Volunteer (WeVo) เพื่อขอความเป็นธรรมและตรวจสอบพฤติกรรมการทำหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดงจนเป็นเหตุให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ

 

           โดยนายปิยรัฐ กล่าวว่า  สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเสียชีวิตของนายวาฤทธิ์ สมน้อย เยาวชนชาย อายุ 15 ปี เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม หลังเข้าร่วมในการชุมนุมใกล้กับสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ทั้งนี้มวลชนได้จัดกิจกรรม ทวงถามความยุติธรรมให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย อีกทั้งต้องการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามคนร้ายผู้กระทำผิดตัวจริงมาลงโทษโดยเร็ว  แต่เมื่อเวลาประมาณ 17.55 น. ขณะที่มีการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์อย่างสันติอยู่บริเวณภายนอกสถานีตำรวจ ได้มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดเครื่องแบบสีกากี พร้อมอาวุธ ประมาณ 1 กองร้อย เข้าปิดล้อมและจับกุมผู้ชุมนุมอย่างรุนแรง และโหดร้ายต่อหน้าช่างภาพ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

 

         นายปิยรัฐ กล่าวด้วยว่าโดยหนึ่งในผู้ที่ถูกกระทำคือ นายอรรถสิทธิ์ นุสสะ อายุ 35 ปี อาชีพวิศวกร ซึ่งได้เข้าร่วมกิจกรรมเมื่อเวลา 17.45 น. และไม่ทราบมาก่อนว่าเจ้าหน้าที่จะใช้กำลังเข้าควบคุมสถานการณ์โดยไม่ทันตั้งตัว จึงขอความเป็นธรรมมายังคณะ กมธ. เพื่อขอให้มีการตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม และผู้สั่งการในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและความยุติธรรม 

   ด้านนายสิระ เจนจาคะ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกมธ. ในวันที่ 2 พฤศจิกายน  เพื่อขอมติจากที่ประชุมว่าจะนำเรื่องดังกล่าวบรรจุเข้าสู่วาระการพิจารณาหรือไม่ และจะขอเอกสารและหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้อง ซึ่งคณะกมธ. ประกอบไปด้วย ส.ส.จากทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน จึงขอให้ผู้ยื่นหนังสือมั่นใจได้ว่าคณะ กมธ. จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วยความเป็นธรรมอย่างแน่นอน