"ส.ส.พปชร." ระแวง "ธรรมนัส-วิรัช" สอดรับ "ทักษิณ" หรือไม่ จี้เลิกเกมหักในสภา

"ส.ส.พปชร." ระแวง "ธรรมนัส-วิรัช" สอดรับ "ทักษิณ" หรือไม่ จี้เลิกเกมหักในสภา

"ส.ส.พปชร." อึดอัด ลงพื้นที่ เจอชาวบ้านถามถึงศึกในพรรค จับตา บางส่วนเตรียมกดดัน "ธรรมนัส-วิรัช" แสดงจุดยืน ไม่เล่นนอกเกม หักกันในสภา หลัง ระแวง เดินสอดรับกับ "ทักษิณ" หรือไม่ หวั่น "รัฐบาล" โดนคว่ำ ผวา ถ้า "เลือกตั้ง" เร็วๆนี้ ไม่พร้อมสู้พรรคอื่น

แหล่งข่าวจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า ในการประชุมพรรคสัปดาห์หน้าจะมี ส.ส.พปชร. บางส่วนจะเรียกร้องให้ กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล แสดงจุดยืนทางการเมืองให้ชัดเจนว่า จะไม่มีการเดินเกมทางการเมือง เพื่อต่อรองทางการเมือง และสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาในพรรคอีก เนื่องจากความขัดแย้งในพรรคที่ผ่านมาส่งผลให้ภาพลักษณ์ของพรรคตกต่ำเป็นอย่างมาก

แหล่งข่าวระบุอีกว่า จากการลงพื้นที่ของส.ส.หลายคนในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ได้รับเสียงสะท้อนจากชาวบ้านในพื้นที่มาเป็นจำนวนมาก โดยมีสอบถามถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในพรรค ทำให้ ส.ส.ส่วนใหญ่อึดอัดที่จะอธิบายให้ชาวบ้านได้รับรู้ข้อเท็จจริง และยังกังวลด้วยว่าการที่ กก.บห.เล่นเกมการเมือง เล่นพรรค เล่นพวก มีแต่ส่งผลเสีย และทำให้คะแนนนิยมของพรรคถดถอย 

นอกจากนี้ ส.ส.พปชร. จำนวนหนึ่งเตรียมจะขอความชัดเจนจาก ร.อ.ธรรมนัส และนายวิรัช ว่าจะไม่มีการเล่นนอกเกมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพราะกังวลว่า การพิจารณากฎหมายสำคัญจะล่าช้า หรือถึงขั้นถูกตีตก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลที่ต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ และดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จากทั้งวิกฤติโควิด น้ำท่วมหรือภัยแล้งที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งอาจส่งผลให้รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก หรือหากเห็นว่าสภาฯทำงานไม่ได้ก็อาจถึงขั้นต้องยุบสภาเพื่อไปเลือกตั้งใหม่ จะส่งผลให้นโยบายของรัฐบาลหลายมาตรการที่ออกมาช่วยเหลือประชาชนจะสะดุดหยุดลง และส.ส.บางส่วนยังมองตรงกันว่า หากมีการเลือกตั้งเร็วๆ นี้ จะไม่เป็นผลดีกับพรรคพปชร. ที่ยังมีความขัดแย้งภายใน ความพร้อมในการต่อสู้อาจมีน้อยกว่าพรรคอื่น

“ต้องยอมรับว่า บรรดา ส.ส.และบรรยากาศภายในพรรคเกิดความหวาดระแวงว่า ร.อ.ธรรมนัสและนายวิรัช จะวางเกมสอดรับกับความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา ก็มีกระแสข่าวออกมาตลอดว่า หากล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงได้ ร.อ.ธรรมนัส และนายวิรัช จะดึง ส.ส.เพื่อไทยบางส่วนมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงกรณีที่ทั้ง 2 คน เป็นตัวตั้งตัวตีแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ที่ถูกมองว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เปรียบกว่าพรรคอื่นๆ ดังนั้น ส.ส.พปชร. จึงต้องการให้ ร.อ.ธรรมนัส และนายวิรัช แสดงจุดยืนในที่ประชุม รวมทั้งแถลงข่าวให้ชัดเจนว่า จะไม่หักหลังกัน แหล่งข่าว ระบุ