เตรียมออกหมายจับล็อต 3 ขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

เตรียมออกหมายจับล็อต 3 ขบวนการขโมยรังนกพัทลุง

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ ล็อตที่ 3 ป.ป.ช.พร้อมเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวขบวนการขโมยรังนกพัทลุง “ดีเอสไอ”เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ต้องสงสัยทุกราย

เมื่อช่วงสาย 27 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ หัวหน้าชุดสอบสวนคดีขโมยรังนกพัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรชาติ รสจันท์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง และชุดสืบสวนสอบสวนปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ร่วมกันประชุมสรุปผลการตรวจพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 9 จุดก่อนหน้านี้ รวมไปถึงพยานบุคคลที่เป็นกุญแจสำคัญ สามารถเชื่อมโยงไปยังบุคคลที่อยู่เบื้องหลังของขบวนการขโมยรังนก คาดไม่เกินอาทิตย์นี้ จะสามารถออกหมายจับล็อตที่ 3 ได้อีกกว่า10 ราย

ในส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ของศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 9 หรือ ศปพ.9 ก็ได้ลงพื้นที่ทำงานเชิงรุก โดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของกองกำกับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง และ ชุดสืบสวนสอบสวนปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเชิงลึกทางเทคโนโลยีและ

รวมไปถึงเส้นทางการเงินของบุคคลต้องสงสัยทุกราย ที่มีส่วนเอี่ยวในคดีนี้ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ของ ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่บูรณาการร่วมกัน ว่าจะสามารถออกหมายจับสาวไปถึง ยังตัวผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังในคดีนี้ได้ทุกราย

ด้าน นายธนะ อาษาวุธ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และมีจับกุมไปแล้วบ้างนั้น ทางสำนักงานฯ จะนำเรื่องของบุคคลทั้งหมดแจ้งไปยัง ป.ป.ช.ส่วนกลางพิจารณาดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป

ซึ่งสามารถกระทำได้ 2 แนวทางคือ ป.ป.ช.ส่วนกลางจะส่งสำนวนการสอบสวนไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเอง หรือ มอบหมายให้ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพัทลุง เป็นผู้ดำเนินการเอง ขึ้นอยู่กับว่าผู้กระทำความผิดนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐในระดับไหน มีอัตราโทษมากน้อยเพียงใด.