จับแล้ว 4 ขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส.เอี่ยวขบวนการ

จับแล้ว 4 ขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส.เอี่ยวขบวนการ

ออกหมายจับแล้ว 6 คน จับได้แล้ว 4 คนขบวนการขโมยรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง มี 2 อส.2 นาย แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และเรียกรับเงินสินบนโดยมิชอบ ส่วนชาวบ้านอีก 2 คน โดน 4 ข้อหา

เมื่อช่วงบ่าย 7 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.

และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวหลังออกหมายจับและรวบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เอี่ยวขบวนการขโมยรังนก ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

ซึ่งความคืบหน้าของคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับไปแล้วจำนวน 6 คน จับได้แล้ว 4 คน ซึ่ง 2 ใน4 คนที่ถูกจับได้นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ อส.จ.พัทลุง และชาวบ้าน 2 คน

 

จับแล้ว 4 ขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส.เอี่ยวขบวนการ

ได้แก่ นายสวัสดิ์ เพิ่มเดช ถูกแจ้งข้อหามาตรา 57 และ นายอนุกูล ย้อยแสง ถูกแจ้งไป2 ข้อ คือหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และเรียกรับเงินสินบนโดยมิชอบ

สำหรับชาวบ้านอีก 2 คนที่ถูกจับกุมตัว คือ นายอรุณศรี ธรรมศรี นายวีระ ล่ำไล่ ซึ่งทั้ง 2 คนถูกแจ้งข้อหาใน 4 ข้อหาด้วยกันคือมีความผิดฐานร่วมกันเก็บรังนกซึ่งเป็นแผ่นดินของชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันเก็บทำลาย

ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนีในขณะนี้ก็เป็นชาวบ้านเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว และแจ้งข้อหาใน 4 ข้อหาเช่นกันคือมีความผิดฐานร่วมกันเก็บรังนกซึ่งเป็นแผ่นดินของชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันเก็บทำลาย