เตรียมขออนุมัติออกหมายจับ คนสั่งการขโมยรังนกพัทลุง

เตรียมขออนุมัติออกหมายจับ คนสั่งการขโมยรังนกพัทลุง

รองผบ.ตร. เตรียมสรุปสำนวน เพื่อขออนุมัติออกหมายจับคนสั่งการขโมยรังนกพัทลุง บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ค้นพื้นที่เป้าหมาย 9 จุด ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน เชื่อมโยงขบวนการ

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ จ.พัทลุง เร่งสอบปากคำผู้ต้อง 4 ราย ที่ถูกจับกุมในพื้นที่ จ.ชุมพร ด้วยตนเอง พบเบาะแสหลายอย่างที่เชื่อมโยงกับขบวนการขโมยรังนก ตั้งแต่การเข้าพักในพื้นที่ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน แล้วลงเกาะรังนก แล้วนำไปขายบนฝั่ง พร้อมกับจุดส่งอุปกรณ์อย่างอื่นๆ

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดกำลังตำรวจอีกหลายฝ่ายบูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ.เกาะนางคำ กว่า 100 นาย ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในพื้นที่ บ้านช่องฟืนและบ้านแหลมกรวด ของ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน หนึ่งในนั้นเป็นบ้านของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จัดเก็บอากรภาษีรังนกอีแอ่นพัทลุง

 

โดยทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นจุดที่มีการจัดชื้อจัดหาอุปกรณ์จำพวกเชือกส่งให้คนร้ายเข้าไปขโมยรังนก แต่จากการตรวจค้นก็ไม่พบหลักฐานใดๆ ส่วนจุดอื่นๆ เจ้าหน้าที่ได้ยึดกระสอบปุ๋ย และกะละมัง เพื่อตรวจสอบต้องสงสัยว่าบรรจุรังนกกลับมาจากเกาะหลังขโมยออกจากถ้ำ

พล.ต.ต.มานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง การตรวจค้นเป้าหมายในวันนี้ ขยายมาจากการจับผู้ต้องหาแถวที่ 1 จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาในแถวที่ 2 และจะนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาแถวที่ 3 ซึ่งเป็นทั้งคนสั่งการ และผู้อยู่เบื้องหลัง โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.จะได้สรุปสำนวนในเย็นวันนี้เพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อไป