"ภูทับเบิก" ติดเชื้อโควิดแล้ว 303 คน - งดให้บริการนักท่องเที่ยว 14 วัน

"ภูทับเบิก" ติดเชื้อโควิดแล้ว 303 คน - งดให้บริการนักท่องเที่ยว 14 วัน

สภานการณ์ COVID-19 พื้นที่ เพชรบูรณ์ เร่งตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" เชิงรุกให้กับประชาชนกว่า 3,000 คน "ภูทับเบิก" ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 303 คน งดให้บริการนักท่องเที่ยว 14 วัน

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และศูนย์ควบคุมโรคที่ 9 จ.พิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

เจ้าหน้าที่จัดการตรวจเรียงลำดับตามบ้านเลขที่ ซึ่งผลการตรวจในวันที่ 18-19 ต.ค.ที่ผ่านมา สามารถตรวจหาเชื้อไปแล้ว 2,313 คน และพบผู้ติดเชื้อยืนยันจากผลการตรวจด้วยวิธี RT-PCR รวมกับก่อนหน้านี้ 158 คน ทำให้ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว 303 คน และคงเหลือที่ต้องตรวจอีก 743 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุและผู้ที่ไม่อยู่ในพื้นที่ โดยสาธารณสุขในพื้นที่จะติดตามไปตรวจให้ครบทั้งหมดต่อไป

ขณะเดียวกัน จ.เพชรบูรณ์ ได้สั่งปิดพื้นที่หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ห้ามบุคคลเข้าออกตั้งแต่วันที่ 18-31 ต.ค. และให้ผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ตในพื้นที่งดให้บริการนักท่องเที่ยว เบื้องต้นภาครัฐจะสนับสนุนถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่การท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของภูทับเบิก เจ้าหน้าที่ต้องแนะนำประชาชนให้ท่องเที่ยวในบริเวณอื่นแทน เพื่อควบคุมพื้นที่แพร่ระบาด และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดออกมาภายนอก

สำหรับภาคการท่องเที่ยวอื่นของ จ.เพชรบูรณ์ ยังไม่ส่งผลกระทบ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และ จ.เพชรบูรณ์ อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19