เบเกอรี่ปักกิ่งแข่งทำขนมธีม ‘Squid Game’ ซีรีส์ดังจากเน็ตฟลิกซ์

เบเกอรี่ปักกิ่งแข่งทำขนมธีม ‘Squid Game’ ซีรีส์ดังจากเน็ตฟลิกซ์

ร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งฉวยกระแสซีรีส์ดังเกาหลีจากเน็ตฟลิกซ์ จัดแข่งทำขนมธีม Squid Game ดึงลูกค้าหนุ่มสาวเข้าร้าน

ดีไอวายเบเกอรี่แอนด์มอร์ ในกรุงปักกิ่งของจีนจัดแข่งขันทำขนมวานนี้ เพียงแค่ลูกค้าจ่ายเงิน 58 หยวนก็ได้สมมุติตัวเองเป็นหนึ่งในตัวละคร Squid Game แข่งทำลูกกวาดที่เรียกว่า ทัลโกนา หรือทอฟฟี่รังผึ้งผู้ชนะไม่มีรางวัลให้ และผู้แพ้ก็ไม่ต้องโดนลงโทษ แตกต่างจากในซีรีส์ที่มีเงินรางวัลมหาศาลตอบแทนผู้ชนะ ขณะที่คนแพ้มีโทษถึงตาย

เฮาจิง เจ้าของร้านซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ Squid Game เผยว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวที่ปกติเป็นแฟนซีรีส์เรื่องนี้อยู่แล้ว กติกาคือ ผู้แข่งขันมีเวลา 10 นาทีเลือกแม่พิมพ์บิสกิต ละลายน้ำตาล เติมเบกกิ้งโซดา แล้วทำส่วนผสมให้เป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งขั้นตอนสุดท้ายนี้ยากหน่อยเพราะส่วนผสมแข็งตัวเร็วมากจึงเปราะและแตกง่าย

“ตอนฉันทำตัวแรกฉันคิดว่า ทำได้สวยดี แต่พอทำตัวนี้ดันหักซะงั้น ฉันเริ่มกังวลเมื่อนึกถึงซีรีส์” ลี่จี ผู้ร่วมแข่งขันวัย 27 ปีกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี ในมือถือบิสกิตรูปดาวที่หักเป็นสองท่อน

นับตั้งแต่ดีไอวายเบเกอรี่แอนด์มอร์ จัดแข่งทำขนมธีม Squid Game มีลูกค้ามาร่วมแข่งขันแล้วราว 20 คน/คู่

อย่างไรก็ตาม เน็ตฟลิกซ์ไม่มีฉายในจีน ถ้าจะดูต้องดูผ่าน VPN แต่แฟนหลายคนสามารถหาช่องทางดูผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง“Renren Shipin” ได้