พปชร.ลุยชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาแจกถุงยังชีพ-"บิ๊กป้อม”สั่ง ส.ส.ลงพื้นที่

พปชร.ลุยชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาแจกถุงยังชีพ-"บิ๊กป้อม”สั่ง ส.ส.ลงพื้นที่

“พปชร.” ลุยพบประชาชน “ธรรมนัส” ร่วม “นฤมล” นำทีมลงพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา วัดบางโพ-สะพานซังฮี้ แจงถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์ “น้ำท่วม” เผย “บิ๊กป้อม” สั่ง ส.ส.ลงพื้นที่ 30 เขต กทม. รับฟังปัญหานำไปปรับปรุงแก้ไข อย่างยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตบางซื่อ และเขตดุสิต โดยมี น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ร่วมลงพื้นที่ด้วย เพื่อมอบถุงยังชีพให้ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในชุมชนวัดบางโพ และชุมชนราชทรัพย์ ที่วัดบางโพ และรับฟังความเดือดร้อนจากประชาชน พร้อมสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระพี่นางเธอสุพรรณกัลยา และสมเด็จพระเอกาทศรถ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของชาวชุมชนบางโพ

อ่านข่าว : "นายกฯ" หอบ "ครม." ลงพื้นที่ตรวจราชการ "อุบลฯ" 3อำเภอ

นอกจากนี้ได้ให้กำลังใจชาวชุมชนราชผา เชิงสะพานซังฮี้ เขตดุสิต มอบถุงยังชีพ ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม เยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมเดินตรวจดูสภาพ พื้นที่และรับฟังปัญหาความเดือนร้อนชาวชุมชน เชิงสะพานซังฮี้ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่วันแรกที่มาลงพื้นที่ เมื่อเดือนที่แล้วได้ลงไปที่พื้นที่เขตบางเขน ซึ่งตนก็เข้าใจปัญหาของแต่ละชุมชน เพราะในแต่ละชุมชนนั้น เป็นพี่น้องที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ย้ายถิ่นฐานเพื่อมาทำงานในกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาได้รับการรายงานมาโดยตลอด สำหรับพี่น้องที่อยู่ในริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อการระบายน้ำไม่ทันก็จะกระทบถึงความเป็นอยู่ต่อพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดเขื้อโควิด-19 ก็มากพออยู่แล้ว แต่ยังต้องมาประสบพบเจอกับปัญหาน้ำท่วมอีก จึงขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องทุกคน มีอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือได้ก็ประสานมายัง ส.ส.ในพื้นที่ ได้ตลอด และวันนี้เรามารับฟังปัญหาก่อนนำไปรายงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เพื่อนำไปแก้ปัญหาให้เกิดความยั่งยืนต่อไปในอนาคต

เลขาธิการ พปชร. กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ฝากแสดงความห่วงใยประชาชน และได้กำชับให้ผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ดูแลประชาชนในทุกมิติ ไม่ใช่เพียงเรื่องของน้ำท่วมเท่านั้น รวมไปถึงเรื่องการทำมาหากิน โดยได้มอบหมายให้เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เร่งลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยืนยันว่าหลังจากนี้พรรคพลังประชารัฐจะลงพื้นที่ให้ครบทั้ง 30 เขตเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร โดยไม่เว้นแม้ในพื้นที่ ที่ไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ