เตรียม! ออกหมายจับมือยิง "หมู่เดวิด" ตำรวจควบคุมฝูงชน

เตรียม! ออกหมายจับมือยิง "หมู่เดวิด" ตำรวจควบคุมฝูงชน

"บช.น." วางกำลังรับมือการชุมนุมของ 4 ม็อบที่นัดชุมนุมกันในวันนี้ ส่วนความคืบคนร้ายที่ก่อเหตุยิง “หมู่เดวิด” ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวกลุ่มคนร้าย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการระบุตัวตนบุคคล เพื่อใช้ในการออกหมายจับ

11 ต.ค.2564 พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มต่างๆ คือ คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ที่หน้ากระทรวงพลัง เวลา 10.00 น.  กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เวลา 16.00 น.  กลุ่มพลเมืองโต้กลับบริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น.ว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

 

ส่วนประเด็นที่มีการประกาศยึดคืนพื้นที่ภายใน 7 วัน ของกลุ่มการชุมนุมบางกลุ่ม ที่แยกดินแดงนั้น ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวแฟลตดินแดง และชาวแฟลตให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ประมาทจะยังคงมีการเข้ายึดพื้นที่โดยรอบการชุมนุม

อีกทั้งชุดปฏิบัติการยังคงตรวจสอบอยู่ตลอด หากเกิดการก่อเหตุจะสามารถเข้ากระชับพื้นที่ได้ทันที ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้ามาชุมนุมเจ้าหน้าที่มีข้อมูล ยืนยันตัวบุคคล และยานพาหนะของผู้ที่เข้ามาก่อเหตุ ถึงจะไปเข้าร่วมที่ใด หากพยานหลักฐานถึงก็จะสามารถออกหมายจับได้

ขณะที่ความคืบหน้าคดีการติดตามคนร้ายยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน หรือ เดวิด ผบ.หมู่ กองกำกับการอารักขา 1บก.อคฝ. กองบัญชาการตำรวจนครบาล   ขณะเข้ากระชับพื้นที่ภายในซอยต้นโพธิ์ แฟลต ดินแดง กทม. เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.40 น.วันที่ 6 ตุลาคม 64 อยู่ในขั้นตอนการสืบสวน แต่ยืนยันได้ว่าตำรวจรู้กลุ่มบุคคลที่ร่วมก่อเหตุ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการระบุตัวตนบุคคลเพื่อใช้ในการออกหมายจับ ส่วนทั้งชนิดกระสุนปืนและวิถีกระสุน ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้เชียวชาญยืนยันข้อมูลยังไม่ขอเปิดเผย