’โนเกีย’ ส่งสมาร์ทโฟน 5G ราคาต่ำหมื่น ประเดิมตลาดไทย

’โนเกีย’ ส่งสมาร์ทโฟน 5G ราคาต่ำหมื่น ประเดิมตลาดไทย

เอชเอ็มดี โกลบอล” เดินเกมรุกหนักสมาร์ทโฟนโค้งสุดท้าย ส่งรุ่นใหม่รองรับ 5จี ราคาต่ำหมื่น ประเดิมตลาดไทย ชูจุดต่างคุณภาพดี ราคาเข้าถึงได้ มั่นใจปีนี้เติบโตได้ไม่น้อยกว่า 50%

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด กล่าวว่า โค้งสุดท้ายของปีนี้แนวการทำตลาดของแบรนด์โนเกียจะยิ่งเข้มข้นมากขึ้น ภายใต้ 4 กลยุทธ์คือ 1.แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ มุ่งพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างชัดเจน 2.ขยายช่องทางการจำหน่าย

 

ขณะที่ 3.บริการหลังการขายที่เน้นสร้างความอุ่นใจ ประทับใจ ตลอดระยะเวลาการใช้งานกับผู้บริโภค และ 4. กลุ่มพันธมิตร ตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง พร้อมขยายตลาดในทุกช่องทาง บริษัทยังคงเน้นนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาจับต้องได้ มีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย ครอบคลุมออฟไลน์และออนไลน์

 

ล่าสุด เปิดตัว “Nokia G50” สมาร์ทโฟน 5จี รุ่นแรกของโนเกียที่จะนำมาทำตลาดในประเทศไทย มากับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด พร้อมเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์โนเกียที่ให้สเปคคุ้มค่า แบตอึด ราคาสมเหตุสมผล เปิดราคาที่ 8,590 บาท มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 5 ต.ค. 2564

 

Nokia G50 เป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่ม G-series ​​ใหม่ล่าสุด จอแสดงผลระดับ HD + ขนาด 6.82 นิ้ว คมชัดทั้งภาพนิ่งและวีดิโอ กล้องเอไอที่มาพร้อมกับกล้อง 3 เลนส์ ความละเอียด 48MP ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 480 5G รองรับ 5G พร้อม Android เวอร์ชั่นล่าสุด แรม 6 กิกะไบต์ หน่วยความจำภายใน 128 กิกะไบต์  อายุการใช้งานแบตเตอรี่นาน 2 วัน ตัวเครื่องรองรับการชาร์จไวด้วยอแดปเตอร์ชาร์จ 18W เหมาะกับการเล่นเกมและชมวิดีโอ เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่สมบูรณ์แบบบนเครือข่าย 5G พร้อมสิทธิ์ฟังเพลงบน Spotify ฟรี

เขากล่าวว่า เพื่อให้โทรศัพท์โนเกียเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ได้ทำงานร่วมกับ บริษัท วายเอ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS เพื่อกระจายและจัดส่งโทรศัพท์โนเกียในไทย ผ่านช่องทางการจำหน่ายทั้งหน้าร้าน แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ฯลฯ รวมถึงการหาพันธมิตรเพื่อกระจายสินค้าในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

 

โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ “TRUE 5G” ในการจำหน่ายสินค้าดังกล่าว เชื่อว่ากลุ่มทรูมีความพร้อมทั้งด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งยังมีฐานลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่และคนรักเทคโนโลยี ราคาเริ่มต้น 1,590 บาท พร้อมบันเดิลแพ็คเกจ 5G Ultra Max Speed Plus 1,399 บาท นาน 12 เดือน

 

“ผมเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยนำสมาร์ทโฟนโนเกียเข้าไปตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์ พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าเข้าไปในกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนรักเทคโนโลยีได้มากขึ้น คาดว่าจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยช่วยเพิ่มสัดส่วนการเติบโตของโนเกียในปีนี้”

 

ปี 2564 ตั้งเป้าไว้ว่า สมาร์ทโฟนโนเกียจะสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 50% ส่วนฟีเจอร์โฟน 100% ด้านปัญหาเรื่องชิพที่ยังขาดตลาดโนเกียเองมีปัญหาไม่ต่างกับแบรนด์อื่น แต่ได้พยายามบริหารจัดการด้านการผลิตและวางแผนการนำเข้าสินค้าไว้ล่วงหน้า หลังจากนี้ยังคงมุ่งนำสินค้าใหม่ทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟนเข้ามาทำตลาด ปัจจุบันทั้งสองกลุ่มมีสัดส่วนยอดขายที่ใกล้เคียงกัน

นายปภาพรต ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วายเอ เซลล์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและจัดส่งโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมให้กับโนเกียอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ทำงานร่วมกับเอชเอ็มดีโกลบอลมากว่า 3 ปี ขณะนี้มีช่องทางที่ครอบคลุมทั้งหน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ กว่า 3,000 ร้านค้า รวมถึงช่องทางโมเดิร์นเทรด อย่างบิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต ทีจีโฟน รวมทั้งช่องทางออนไลน์มาร์เก็ตเพลส ได้แก่ช้อปปี้ ลาซาด้า และเจดีเซ็นทรัล

 

อย่างไรก็ดี ในฐานะผู้จัดจำหน่ายที่ใกล้ชิดผู้บริโภคและคร่ำหวอดในวงการเทคโนโลยี เห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่กำลังก้าวสู่ยุค 5จี ขณะนี้หลายพื้นที่สามารถรองรับการใช้งาน 5จี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคาดว่าภายในปี 2564 ตลาดสมาร์ทโฟน 5จี ในประเทศไทยจะขยายตัวขึ้น 42%

 

“ไตรมาสที่ 4 หลังคลายล็อกดาวน์คาดว่ากำลังซื้อสมาร์ทโฟนไทยจะเติบโตเพิ่มสูงขึ้น และความร่วมมือครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟน 5จี ในโค้งสุดท้ายของปี และช่วยเร่งการกระจายโทรศัพท์ของโนเกียให้ได้เพิ่มขึ้น 50%”