ฝนตกหนัก "รพ.สุโขทัย" อ่วม ใช้เรือท้องแบนลำเลียงผู้ป่วย

น้ำท่วมรอบโรงพยาบาลสุโขทัย ต้องอาศัยรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ หรือเรือท้องแบนลำเลียงผู้ป่วยเข้ารักษาอาการ สั่งเร่งระบายน้ำด่วน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสายจรดวิถีถ่องเส้นทางสุโขทัย-ตาก ตอนสี่แยกคลองโพธ์ - วัดกำแพงงาม พื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านสถานที่ราชการที่สำคัญทั้ง วิทยาลัยสารพัดช่างสุโขทัย  โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม วิทยาลัยนาฏศิลป์สุโขทัย วิทยาลัยเทคนิคสุโขทัย และ โรงพยาบาลสุโขทัย มีภาวะน้ำท่วมผิวการจราจรสูงรถเล็กผ่านไม่ได้ต้องอาศัยรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่หรือเรือท้องแบนเดินทางเท่านั้น

ฝนตกหนัก "รพ.สุโขทัย" อ่วม ใช้เรือท้องแบนลำเลียงผู้ป่วย

 

ขณะที่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาและผู้ป่วยที่ต้องเดินทางกลับบ้านของโรงพยาบาลสุโขทัยก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันในการเดินทางใช้บริการของโรงพยาบาลในการเดินทางที่ลำบากทั้งผู้ป่วยติดเตียงเด็กและคนชรา แม้กระทั่งผู้ป่วยที่เสียชีวิตญาติต้องรอการนำกลับบ้านเพื่อบำเพ็ญกุศลด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบอาคารผู้ป่วยในระดับ 15-50 ซม.

 

ฝนตกหนัก "รพ.สุโขทัย" อ่วม ใช้เรือท้องแบนลำเลียงผู้ป่วย

 

ด้านนายแพทย์มาโนช อู่วุฒิพงษ์ ผอ.โรงพยาบาลสุโขทัย กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยแล้วอย่างเร่งด่วนทั้งการเคลื่อนย้ายเข้าทำการรักษารวมทั้งการนำส่งผู้ป่วยกลับบ้านอีกด้วย สำหรับการเร่งระบายน้ำที่เอ่อท่วมผิวจราจรในเขตโดยรอบตัวอาคารโรงพยาบาลนั้นได้มีการ เตรียมเครื่องสูบน้ำเข้ามาติดตั้งเพื่อระบายน้ำคาดว่าระดับน้ำจะลดลงในระยะเวลาที่รวดเร็วเพียงไม่กี่วันเท่านั้น