น้ำล้นสปิลเวย์-ทะลักท่วม "สุโขทัย" กระทบถึงเขตเทศบาลเมือง

โรงพยาบาลสุโขทัย นำกระสอบทรายกั้นทางน้ำบริเวณทางเข้า-ออก ด้านหน้า ขณะที่ปริมาณน้ำที่เอ่อล้นสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำ สร้างผลกระทบถึงเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีแล้ว

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 24 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาโนช อู่วุฒิพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุโขทัย กล่าวว่า โรงพยาบาลได้มีการเฝ้าติดตามระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างใกล้ชิดทุกชั่วโมง รวมถึงตรวจสอบหาจุดเสี่ยงน้ำที่จะเข้าโดยรอบโรงพยาบาลว่า มีตรงไหนบ้างเพื่อจะได้เร่งทำการอุดรอยรั่ว เพื่อกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำที่ผิวถนนข้างหน้าโรงพยาบาลมีระดับเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องมีการวางกระสอบทรายวางกั้นน้ำไว้ 

 

น้ำล้นสปิลเวย์-ทะลักท่วม \"สุโขทัย\" กระทบถึงเขตเทศบาลเมือง

 

อย่างไรก็ตาม อาคารต่างๆในโรงพยาบาล เป็นอาคารที่ยกระดับไว้สูงอยู่จากผิวถนนประมาณ 1 เมตร ดังนั้นตัวอาคารไม่น่าจะมีปัญหา เพียงแต่การเดินทางเข้าออกโรงพยาบาลอาจมีปัญหาบ้าง ซึ่งการให้บริการของทางโรงพยาบาลยังให้บริการตามปกติ และทางโรงพยาบาลกำลังจัดเตรียมหน่วยแพทย์พยาบาล ออกหน่วยเชิงรุกไปในพื้นที่ที่ประชาชนประสบอุทกภัยแล้ว

 

ขณะที่มวลน้ำจากคลองแม่รำพันที่รองรับปริมาณน้ำที่ล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง และอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน รวมทั้งอ่างเก็บน้ำแม่กองค่าย ในพื้นที่ อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ได้เอ่อล้นลำคลองสร้างผลกระทบเข้าท่วมในหลายพื้นที่ ของ ต.เมืองเก่า ต.บ้านกล้วย อ.เมือง และ ชุมชนคลองโพธ์ ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีฝั่งตะวันตก โดยมีปริมาณน้ำไหลผ่านผิวการจราจรและท่วมบ้านเรือนราษฏรบางส่วน ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของไปไว้ในที่สูง

ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุโขทัย ได้เตือนประชาชนในที่ลุ่มต่ำบริเวณทางน้ำไหลผ่านให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและติดตามข่าวสารการเตือนภัยเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือปัญหาอุทกภัยได้อย่างทันท่วงที