สุโขทัย "น้ำท่วม" หนัก บ้าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” อ่วม

สุโขทัย "น้ำท่วม" หนัก บ้าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” อ่วม

สุโขทัย อ่วม "น้ำท่วม" หนัก ถนนสายหลักน้ำท่วมสูงรถเล็กผ่านไม่ได้ต้องอาศัยขนคนเข้าออกด้วยเรือและรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ บ้าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” อ่วมถึงขนาดขี่หลังคนออกจากบ้าน ด้านบ้าน ส.ส. พรรณสิริ ก็ไม่รอด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.ย 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำที่ไหลบ่ามาจากกรณีอ่างเก็บน้ำแม่มอก และอ่างเก็บน้ำแม่รำพันรวมทั้งอ่างเก็บน้ำแม่กองค่ายที่ล้นสปิลเวย์ ไหลเข้าท่วมพื้นที่ อ.เมืองสุโขทัยฝั่งตะวันตก ในบริเวณพื้นที่ ต.บ้านกล้วย และ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย

สุโขทัย "น้ำท่วม" หนัก บ้าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” อ่วม

 

ล่าสุดมวลน้ำยังขยายวงกว้างและท่วมสูงหลายจุด ตลอดเส้นทางของถนนจรดวิถีถ่องบริเวณสะพานพระร่วงจนถึงวิทยาลัยเทคนิคสุโขทัย เป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร

 

โดยระดับ "น้ำท่วม" ผิวจราจรสูง 20 ซม. - 1.00 เมตร โรงพยาบาลสุโขทัยต้องใช้แผ่นเหล็กทำทางเข้าและใช้เรือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยรับส่งผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการจากบริเวณสี่แยกคลองโพทำให้ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อน

อ่านข่าว : "อัศวิน" สั่ง กทม.เกาะติด "เตี้ยนหมู่" พร้อมเปิดแผนป้องกันน้ำท่วมกรุงฯ

โดยเฉพาะที่ชุมชนคลองโพและชุมชนวัดคูหาสุวรรณ"น้ำท่วม"บ้านเรือนราษฎรกว่า100 หลังคาเรือน บางจุดสูงถึง 1เมตร 50 ซม.ต้อง
สัญจรด้วยเรือเท่านั้น

 

สุโขทัย "น้ำท่วม" หนัก บ้าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” อ่วม

ส่วนถนนสายบายพาสตั้งแต่สะพานโตโยต้าถึงสี่แยกคลองโพระดับน้ำสูงถึง 50 - 60 เซนติเมตร สถานีขนส่งผู้โดยสารเฉลิมพระเกียรติประชาชนไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ ในขณะที่ทางจังหวัดยังคงแจ้งเตือนระดับน้ำจะสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

 

ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำยม ล่าสุดมีระดับสูงในระดับเดียวกับน้ำจากคลองแม่รำพันที่ท่วมขัง ทำให้ไม่สามารถผันน้ำลงแม่น้ำยมได้ ที่สถานีวัดน้ำ Y 4 มีระดับสูง 6.50 เมตร ซึ่งจังหวัดได้ผันน้ำจากประตูน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ออกไปทางฝั่งซ้ายออกไปทางอุตรดิตถ์และพิษณุโลก สำหรับน้ำจากแม่น้ำยมยังไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด

โดยภาพรวมของจังหวัดสุโขทัยได้รับผลกระทบจาก "น้ำท่วม" ครั้งนี้ทั้ง 9 อำเภอ 56 ตำบล 288 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร 169,297 ไร่ บ่อปลา 1,326 ไร่ ถนน 118 สาย สะพาน 6 แห่งท่อระบายน้ำ 7 แห่ง ตลิ่ง/คันกั้นน้ำ 6 แห่ง ฝาย 9 แห่ง

สุโขทัย "น้ำท่วม" หนัก บ้าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” อ่วม

 

ขณะที่ ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ จ.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้โพสต์ภาพรถในบ้านพัก ส.ส.ถูกน้ำท่วม 3 คัน

นอกจากนี้กระแสน้ำยังทะลักไปยังห้องครัว พร้อมภาพถ่ายมุมจากบ้านพักริมถนนเลี่ยงเมือง ซึ่งถูกน้ำท่วมเป็นเวิ้งหน้าบ้านจนมองเห็นป้ายปั๊มน้ำมัน พร้อมกับเขียนคำบรรยายว่า..บ้าน ส.ส.ค่ะ เป็นกำลังใจพี่ น้องทุกคน ทุกครอบครัว..สู้ๆ

สุโขทัย "น้ำท่วม" หนัก บ้าน “สมศักดิ์ เทพสุทิน” อ่วม

และก่อนหน้านั้นเมื่อวานนี้( 24 ก.ย.) ดร. พรรณศิริ  ยังได้โพสต์ภาพบ้านพักนายสมศักดิ์ ระบุเวลา 16.30 น. พร้อมข้อความว่า  มีคลองเป็นของตัวเองและมีภาพนายสมศักดิ์ใส่เสื้อสีส้มยืนลุย"น้ำท่วม"อยู่บริเวณหน้าบ้าน