เรียนฟรี! 5 'หลักสูตรออนไลน์'อัพสกิล เอสเอ็มอี ร้านค้า หาบเร่ แผงลอย

เรียนฟรี! 5 'หลักสูตรออนไลน์'อัพสกิล เอสเอ็มอี ร้านค้า หาบเร่ แผงลอย

'ดีป้า' เปิด 5 'หลักสูตรออนไลน์' อัพสกิลให้เอสเอ็มอี ร้านค้า หาบเร่ แผงลอย ผ่าน Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคโควิด-19 เรียนฟรีมีใบประกาศนียบัตร สนใจลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 6 ส.ค.เป็นต้นไป

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ดีป้า เร่งหาแนวทางเยียวยา ผู้ประกอบการ รายย่อยทั่วประเทศ ที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ด้วยการจัดทำหลักสูตรออนไลน์

ภายใต้โครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ ที่ทุกคนเข้าถึงได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  โดยการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ เพื่อเป็นช่องทางในการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ร้านค้ารายย่อย หาบเร่ แผงลอย ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับธุรกิจ พัฒนาช่องทาง การจัดจำหน่าย การจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ สร้างโอกาสทางการตลาด เพื่อสามารถนำองค์ความรู้ ที่ได้ไปปรับใช้ เพื่อเดินหน้าธุรกิจของตนเอง และมีส่วนช่วยร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน

 

  • 5 'หลักสูตรออนไลน์' สู่ตลาดสดยุควิถีใหม่

สำหรับหลักสูตรออนไลน์ทั้ง 5 หลังสูตร ภายใต้โครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ มีดังนี้

1.เริ่มต้นการขายออนไลน์ด้วย LINE MyShop และ LINE OA โดย คุณวรวุฒิ สายบัว ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) เจาะลึกเครื่องมือ LINE Official Account ในแต่ละ Feature และวิธีการจัดการเรื่องหลังบ้าน

เช่น การจัดการสต็อก การแพ็กสินค้าเตรียมส่ง การเลือกขนส่งและจัดการสินค้า การจัดทำใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าจาก LINE Official Account และ LINE MyShop พร้อมแนะนำ Chatbot ผู้ช่วยการขายและเทคโนโลยีดิจิทัลที่ช่วยธุรกิจให้ไปต่อ

หลักสูตรที่ 2. สร้างกราฟิกสวย โปรโมทสินค้าด้วย Canva โดย คุณปัญญาพร วิทยาประดิษฐ์ กูรูการตลาดดิจิทัลด้านภาพถ่ายที่จะมาแนะนำการใช้โปรแกรมแต่งรูปยอดฮิต แอปพลิเคชันยอดนิยมสำหรับสร้างกราฟิก เพื่อใช้ในการโฆษณาออนไลน์ที่เป็นโปรแกรมพื้นฐานการออกแบบ สอนวิธีใช้แบบ Step–by–step

หลักสูตรที่ 3. ธุรกิจโตไวด้วยคอนเทนต์และโฆษณาออนไลน์บน Facebook โดย คุณกัญสพัฒน์ อัศวรุจานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล วิเคราะห์การทำตลาดยุค 5.0 เรียนรู้เพื่อการโฆษณาบน Facebook เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และวิธีสร้างโฆษณาให้เจอกลุ่มเป้าหมายที่ใช่

 

  • เรียนฟรีผ่านออนไลน์ สนใจลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 6 ส.ค.เป็นต้นไป 

หลักสูตรที่ 4. สร้างคอนเทนต์ให้เป็นยอดขายบน TikTok โดย คุณคณากร คงประทีป ผู้ประกาศข่าวและผู้เชี่ยวชาญการสื่อสารยุคดิจิทัล เรียนรู้เครื่องมือต่าง ๆ การสร้างคอนเทนต์เพื่อให้เกิดผู้ติดตาม และสามารถสร้างยอดขายให้ธุรกิจเทคนิคการสร้างวีดิโอตัวอย่างและคลิปไวรัลที่สร้างผู้ติดตามหรือผู้สนใจให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

หลักสูตรที่ 5. สร้างธุรกิจให้เติบโตในสังคมยุคไร้เงินสด โดย คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ เจ้าพ่อวงการไอที และกูรูวงการอีคอมเมิร์ซ เปิดเคล็ดลับการทำการค้าออนไลน์ ในยุคสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) กับเครื่องมือที่จะช่วยให้สามารถขายของออนไลน์ ให้บริการ หรือทำธุรกิจในวิถีชีวิตแบบNew Normalพร้อมแบ่งปันการเข้าใช้แพลตฟอร์มเพื่อวิเคราะห์ธุรกิจตนเอง คู่ค้า และคู่แข่งได้ และช่องทางออนไลน์ใช้งานได้ฟรีอีกมากมาย

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมพัฒนา ทักษะดิจิทัลผ่านหลักสูตรออนไลน์สามารถลงทะเบียนได้ที่ transformmarket.depa.or.th ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.นี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับประกาศนียบัตรเมื่อจบหลักสูตรและทำแบบทดสอบครบถ้วนภายในวันที่ 31 มี.ค.65