‘ทีทีเอเอ’ ปักหมุดไอคอนสยาม จัดงานแฟร์ ‘เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมียม’ ก.ย.นี้

‘ทีทีเอเอ’ ปักหมุดไอคอนสยาม  จัดงานแฟร์ ‘เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมียม’ ก.ย.นี้

สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) ลุยจัดงานแฟร์ “TITF ครั้งที่ 27 เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมียม” ระหว่างวันที่ 2-5 ก.ย.2564 ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม รุกทำตลาดทัวร์ในประเทศสอดรับโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ระหว่างรอน่านฟ้าเปิด

นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) ซึ่งมีสมาชิกเป็นบริษัทนำเที่ยวทำตลาดทัวร์เอาต์บาวด์ พาคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ กล่าวว่า สมาคมฯเตรียมจัดงานคอนซูเมอร์แฟร์เพื่อส่งเสริมการขาย TITF ครั้งที่ 27 เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมียม” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 ก.ย.2564 ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม มีจำนวนบูธออกขายทั้งหมด 375 บูธ โดยเป็นการเปลี่ยนชื่องานจากเดิม “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผู้ประกอบการทัวร์เอาต์บาวด์ต้องหันมารุกทำตลาดทัวร์ในประเทศระหว่างรอน่านฟ้าเปิดกว้างมากกว่านี้

“งานเที่ยวทั่วไทยฯครั้งนี้ ผู้ประกอบการบริษัททัวร์และท่องเที่ยวอื่นๆ จำเป็นต้องเน้นขายแพ็คเกจท่องเที่ยวในประเทศก่อนซึ่งน่าจะครองสัดส่วนที่ 90% ของงาน สอดรับกับโครงการทัวร์เที่ยวไทยและโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ที่ภาครัฐน่าจะเปิดดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 นี้ซึ่งเป็นอีกโปรโมชั่นกระตุ้นให้คนไทยมาซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในงาน”

ส่วนอีก 10% จะเป็นการโปรโมทของตลาดท่องเที่ยวเอาต์บาวด์ โดยงานครั้งนี้ยังคงมีองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ดึงคนไทยไปเที่ยวเมื่อสถานการณ์พร้อมหลังการระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เช่น ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และแอฟริกาใต้ ส่วนฮ่องกงและเกาหลีใต้ยังคงรอการยืนยันว่าจะมาร่วมออกบูธด้วยหรือไม่