ADD ตั้งเป้ารายได้ปี 64 นิวไฮ ลุย 2 โปคเจคใหม่ครึ่งหลัง

ADD ตั้งเป้ารายได้ปี 64 นิวไฮ ลุย 2 โปคเจคใหม่ครึ่งหลัง

"แอดเทค ฮับ" ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 64 เติบโต 9% ทำนิวไฮต่อเนื่องจากปีก่อน อานิสงส์เปิดตัวโปรเจคใหม่ 1-2 โครงการในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมขยายธุรกิจ "ดิจิทัลคอนเทนต์" ไปยังอุตสาหกรรมการเงิน เดิมให้บริการค่ายมือถือ

นายชวัล บุญประกอบศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2564 เติบโตประมาณ 9% จากปีก่อนที่มีรายได้ 135 ล้านบาท หรือเติบโตทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (นิวไฮ) ได้อีกครั้ง โดยได้ปัจจัยหนุนจากการขยายการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์กับคู่ค้าใหม่ที่เข้ามาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2563 ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งานระบบของบริษัทฯ ปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้ ADD รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2564 โดยมีรายได้ 135 ล้านบาท เติบโต 80% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 27 ล้านบาท เติบโต 60% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน

นอกจากนี้ ยังมีโครงการใหม่ที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 จำนวน 1-2 โครงการ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ทำร่วมกับคู่ค้าที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ (Operator) อย่างไรก็ดี ADD อยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเข้าไปประมูลงานเพิ่มเติมในอุตสาหกรรมการเงิน เช่น ธุรกิจธนาคาร และธุรกิจไฟแนนซ์

ภายหลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้ (20 พ.ค.) บริษัทฯ จะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงลงทุนเพิ่มบุคลากรไอทีเพื่อสนับสนุนธุรกิจ โดยเงินระดมทุนที่ได้รับคาดว่าจะส่งผลให้อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) ของบริษัทฯ ลดลงเหลือ 0.2 เท่า จาก ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2564 อยู่ที่ 1.09 เท่า โดยส่วนใหญ่เป็นหนี้สินทางการค้า และมีหนี้ที่มีดอกเบี้ยเพียง 2% ของสินทรัพย์ทั้งหมด

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 นายชวัล กล่าวว่า ประชาชนลดการเดินทางออกไปทำงานนอกบ้าน และหันมาทำงานจากบ้าน (Work form Home) มากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ปริมาณความถี่ในการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น และส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของบริษัทฯ ปรับตัวขึ้น

อย่างไรก็ดี ADD จะมุ่งเน้นการเติบโตจากการให้บริการดิจิทัล (Digital Solution) ซึ่งเป็นธุรกิจรองลงมาจากการให้บริการกลุ่ม Operator ที่มีรายได้ค่อนข้างประจำ โดยธุรกิจ Digital Solution มีโอกาสเติบโตสูง และคาดว่าจะเข้ามาเป็นธุรกิจที่หนุนการเติบโตใหม่ๆ ให้แก่บริษัทฯ