LEO ลุยขนส่งทางออก เล็งปิดอีก 1 ดีล M&Aปลายปีนี้

LEO ลุยขนส่งทางออก เล็งปิดอีก 1 ดีล M&Aปลายปีนี้

“ลีโอ” จับมือ “ไชน่า โพสต์กรุ๊ป” ขาใหญ่ในจีน หนุนขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ พร้อมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้โต45% จากปีก่อนที่ 1.12 พันล้าน เล็งปิดดีลซื้อกิจการเพิ่มไตรมาส4/64 

นายเกตติวิทย์  สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า  บริษัทร่วมกับ กับ ไชน่า โพสต์ กรุ๊ป ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าไปพัสดุและไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศรายใหญ่ของจีนและอันดับสองของโลก ซึ่งจะเริ่ม 1 มิ.ย.นี้   ซึ่งความร่วมมือดังกล่าว ในช่วงแรกจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทสามารถพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าพัสดุและไปรษณียภัณฑ์ โดยเฉพาะสินค้าอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ และ บริษัทได้รับการแต่งตั้งให้เป็น GSA ของสายการบิน ไชน่า โพสต์ แอร์ไลน์ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศจากกรุงเทพฯ-คุนหมิง

ทั้งนี้หากความร่วมมือครั้งนี้ประสบความสำเร็จ อาจขยายร่วมมือในรูปแบบกิจการร่วมค้า หรือJoint Ventureและขยายการลงทุน ร่วมกันต่อไปในอนาคต วางเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กระจายสินค้าไปใน ภูมิภาคอาเซียนและสนับสนุนผู้ประกอบการส่งออกไทย โดยเฉพาะอีคอมเมิร์ซขนส่งสินค้าไปทั่วโลก

   

ดังนั้นจากความร่วมมือดังกล่าวบริษัทจึงปรับเป้ารายได้ปี2564 เพิ่มขึ้นเป็น 40-45% ซึ่งเดิมคาดโต 20-25% จากปี2563 ที่มีรายได้ 1,129 ล้านบาท  และตั้งเป้ารายได้ปี 2565 เติบโต 45-50%  นอกจากนี้ บริษัทมีแผนหาพันธมิตรใหม่ต่อเนื่องในปีนี้ราว 2 ดีล โดยคาดว่าภายในไตรมาส 4 ปีนี้ จะปิดอีก 1 ดีล ในรูปแบบควบรวมกิจการหรือ M&A ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศที่มีความแข็งแกร่งด้านขนส่งสินค้าทางอากาศทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งน่าจะใช้งบลงทุนราวหลักร้อยล้านบาทขึ้นไป         

นายเกตติวิทย์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้การขนส่งทางอากาศปีนี้เป็น 20%และปีหน้าเป็น 30% จากปีก่อนที่ 15% เนื่องจากการขนส่งทางอากาศ มีการทำกำไรขั้นต้นดีกว่าการขนส่งทางทะเล

“ภาพรวมธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือและอากาศยังขยายตัวดีและมีความต้องการสูง ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และในช่วงครึ่งปีหลังของปีจะเป็นฤดูกาลการขนส่งสินค้าไปต่างประเทศเตรียมไว้ในช่วงเทศกาลปลายปี ดังนั้นเรามั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตต่อเนื่องและเป็นนิวไฮจนถึงเดือนมิ.ย.นี้”