'รพ.ราชวิถี' เผย หมอศัลยกรรมติดโควิด 1 ราย งดรับผ่าตัดทุกกรณี

'รพ.ราชวิถี' เผย หมอศัลยกรรมติดโควิด 1 ราย งดรับผ่าตัดทุกกรณี

"โรงพยาบาลราชวิถี" ประกาศปิดบริการกลุ่มงานศัลยศาสตร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 18 เม.ย. หลังพบ "แพทย์ศัลยกรรม" ติดโควิด 1 ราย

วันนี้ (7 เม.ย.) โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศแจ้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ รพ.ราชวิถี เรื่องตรวจพบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 โดยข้อความบางส่วนระบุว่า จากการตรวจพบแพทย์ประจำบ้านประจำกลุ่มงานศัลยศาสตร์ รพ.ราชวิถี ติดเชื้อโควิด จำนวน 1 ราย คณะกรรมการควบคุมการติดเชื้อใน รพ. ได้ประสานงานและดำเนินการสอบสวนโรค ได้รายชื่อกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งกำลังดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิดตามมาตรการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำจะได้ดำเนินการในลำดับต่อไป

สำหรับมาตรการควบคุมโรคใน รพ. ทางคณะกรรมการได้เตรียมแผนยกระดับการควบคุมใน รพ. โดยกลุ่มงานศัลยศาสตร์ ให้งดผ่าตัดและหัตถการที่ไม่เร่งด่วน ตั้งแต่วันที่ 7-18 เม.ย. 2564 การให้บริการผู้ป่วยนอกเปิดให้บริการตรวจรักษาตามปกติทุกแผนก ยกเว้นกลุ่มงานศัลยศาสตร์ งดรับผู้ป่วยใหม่ และผู้ป่วยส่งต่อ กรณีไม่เร่งด่วน ห้องผ่าตัดเล็ก ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 7-16 เม.ย. 2564

ขณะที่การกำจัดเชื้อในบริเวณพื้นที่ รพ.ได้เริ่มดำเนินการทำความสะอาด อบโอโซนในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง การเรียนการสอน ให้ดำเนินการตามปกติ ยกเว้นกลุ่มงานศัลยศาสตร์ พิจารณาจัดการเรียนการสอนออนไลน์

ส่วนการจัดเตรียมพื้นที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง รพ.ได้จัดเตรียมพื้นที่หอพักเจ้าหน้าที่ รพ.ราชวิถี 2 สำหรับเจ้าหน้าที่พักใน รพ.ในระหว่างกักตัว หากไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้

ทั้งนี้ รพ.ราชวิถีแจ้งถึงบุคลากรว่า ขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคติดเชื้ออย่างเคร่งครัด และเพื่อลดความสับสนของข้อมูล ขอให้ทุกคนติดตามการรายงานสถานการณ์และประกาศจากส่วนกลางเท่านั้น ซึ่งจะมีประกาศเป็นระยะ ๆ ในลำดับต่อไป

161777347484