ทิพยประกันภัย เปิดประกันใหม่จับกลุ่มคนสีรุ้ง

ทิพยประกันภัย เปิดประกันใหม่จับกลุ่มคนสีรุ้ง

ทิพยประกันภัย ประเดิมออกประกัน “ทิพเรนโบว์” จับกลุ่มคนสีรุ้ง ปลดล็อกข้อจำกัดเรื่องเพศ ให้คู่ชีวิตรับผลประโยชน์ได้ หวังดึงตลาดคนหลากหลายทางเพศ 8 ล้านคน เป็นลูกค้า ได้ 50%ใน 3 ปี หรือ โดยมี ออฟ ปองศักดิ์ พรีเซนเตอร์

นายสมพร สึบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวโครงการ ทิพ เรนโบว์ ประกันภัยสำหรับกลุ่มแอลบีทีคิว เป็นครั้งแรกของเมืองไทย โดยปลดล็อคข้อจำกัดเรื่องเพศเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงการทำประกันได้อย่างเท่าเทียมกัน พร้อมกับมีการเพิ่มความคุ้มครองและเงื่อนไขพิเศษสำหรับกลุ่มแอลจีบีทีคิวโดยเฉพาะ เช่น การไม่ต้องระบบุคำนำหน้าชื่อ นาย นาง นางสาว แต่ให้ใช้คำนำหน้าว่า คุณ แทนได้ รวมถึงสามารถระบุคู่ชีวิต คู่รัก ของตนเองเป็นผู้รับผลประโยชน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ทางสายเลือด หรือทางกฎหมาย

ทั้งนี้เงื่อนไขดังกล่าวจะปรับใช้ในทุกการประกันภัยส่วนบุคคล ทุกประเภทของบริษัทฯเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์โครงการ ทิพ เรนโบว์ อีกด้วย

นายสมพรกล่าวว่า ปัจจุบันประเมินว่ามีกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศในไทย 8 ล้านคน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายจะนำประกันภัยทิพ เรนโบว์ เข้าไปดูแลได้ไม่ต่ำกว่า 30-50% ภายใน 3 ปีข้างหน้า(ปี2564-2566) หรือในปีแรกทำได้10%ก่อน หรือ80,000 คน คิดเป็นเบี้ย80ล้านบาท ค่าเบี้ยเฉลี่ยต่อราย 10,000 บาท

สำหรับแบบประกันแรกที่ออกมา คือ ทิพ เรนโบว์ แคร์ ให้ความคุ้มครองด้านสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล เบี้ยเริ่มต้น 1,200 บาท โดยมีการออกแบบประกันภัยที่เข้าถึงความต้องการโดยเฉพาะ เช่น ให้ความคุ้มครองต่อโรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์ คุ้มครองต่อการผ่าตัดศัลยกรรม หรือการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมนต่างๆ และหลังจากนี้จะมีการขยายโครงการทิพ เรนโบว์ ไปยังประกันภัยรถ และประกันภัยที่อยู่อาศัยเพิ่มเติมด้วย