ส.ส.ก้าวไกล เตรียมใช้ตำแหน่งประกันตัวแกนนำม็อบราษฎร

ส.ส.ก้าวไกล เตรียมใช้ตำแหน่งประกันตัวแกนนำม็อบราษฎร

ส.ส.ก้าวไกล เตรียมใช้ตำแหน่งประกันตัวแกนนำม็อบราษฎร

 หลังจากที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 มีคำสั่งฟ้อง 18 ผู้ต้องหาแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ฟังคำสั่งในคดีชุมนุม “19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร” พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

ที่ศาลอาญากลุ่มส.ส.พรรคก้าวไกลได้เดินทางร่วมติดตามการพิจารณาอนุญาติปล่อยตัวชั่วคราว

น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า อยากเน้นย้ำว่าราษฎรที่ถูกดำเนินคดีทั้ง 18 คน ต้องได้รับการประกันตัวตามสิทธิ เพราะไม่ควรมีใครสักคนเลยที่ต้องถูกคุมขังระหว่างกระบวนการพิจารณาคดี ตามหลักการสากล และวันนี้ตนเองและเพื่อน ส.ส.พรรคก้าวไกลจำนวนหนึ่งจะอยู่ที่ศาลอาญาเพื่อร่วมสังเกตการณ์และได้เตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้วเพื่อใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวราษฎรทั้ง 18 คน โดยตนเองหวังว่าศาลท่านจะอนุญาตให้ประกันตัวตามสิทธิที่ทุกคนควรได้รับ

นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เตรียมใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวราษฎรทั้ง 18 คนด้วย โดย ส.ส.ที่จะใช้ตำแหน่งประกันตัวของพรรคก้าวไกล ประกอบไปด้วย นางสาวเบญจา,นายรังสิมันต์ โรม, พันตำรวจตรีชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ,นางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ และนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ รวมทั้งได้มีคณาจารย์-นักวิชาการจากหลากหลายมหาวิทยาลัยทั้งจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ และมหิดล ได้เตรียมใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวด้วยเช่นเดียวกัน