จับตาแรงซื้อ ‘บิทคอยน์’ ลุ้นเทรนด์ขาขึ้น

จับตาแรงซื้อ ‘บิทคอยน์’ ลุ้นเทรนด์ขาขึ้น

สตางค์ คอร์ปอเรชั่น ชี้ “ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่”ในสัปดาห์นี้ ปรับตัวขึ้นก่อนย่อตัวพักฐาน ลุ้นแรงซื้อ”บิทคอยน์”หนุนตลาดเป็นขาขึ้น จับตาโซนแนวต้านที่ 1.49 ล้านบาท

"สตางค์ คอร์ปอเรชั่น" รายงานภาวะคริปโทเคอร์เรนซี่ว่าในสัปดาห์นี้ตลาดเกิดการปรับตัวสูงขึ้นหลังจากโดนเทขายลงมาอย่างหนักในสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้โดยภาพรวมราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นมาที่โซนแนวต้านสำคัญอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นราคาได้เกิดการพักตัวและย่อตัวกลับลงมาที่โซนแนวรับ คาดการณ์ว่าในระยะสั้นหากราคาของพี่ใหญ่อย่างบิทคอยน์( BTC )ไม่เกิดแรงซื้อเพิ่ม ตลาดจะเกิดการทรงตัวและเคลื่อนตัวออกข้างในระยะกลางเพื่อรอแรงซื้อขายเพิ่มเติม

แต่หากตลาดเกิดแรงซื้อจนทำให้ราคาหลุดโซนแนวต้านสำคัญไปได้ ตลาดจะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ใครจะขึ้นรถต้องเตรียมตัวให้พร้อมแล้ว

บิทคอยน์ลุ้นเทรนด์ขาขึ้น

เกิดแรงซื้อกลับอย่างหนัก ส่งผลให้ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นมาที่โซนแนวต้านสำคัญ จากนั้นราคาเกิดการเทขายลงมาที่โซนแนวรับอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้โดยภาพรวมในระยะสั้นราคาเกิดการทรงตัวและเคลื่อนตัวออกข้าง คาดว่า หากไม่เกิดแรงซื้อเพิ่มเติม จะส่งผลให้ราคาเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบโซนแนวรับแนวต้านเป็นหลัก

แต่ถ้าหากราคาเกิดแรงซื้อในปริมาณที่มากจนทำให้ราคาพุ่งทะลุโซนแนวต้านสำคัญไปได้ ราคาจะกลายเป็นเทรนขาขึ้นอีกครั้ง จึงสามารถซื้อเพื่อเก็งกำไรในระยะสั้นได้ เนื่องจากราคาย่อตัวลงมาที่โซนแนวรับ

โดยมีโซนแนวต้านที่ 1,495,000 ล้านบาทและโซนแนวรับที่  1,465,000 ล้านบาท

ด้านสำนักงานคณะกรระการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รายงานภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ ณ 5 มี.ค. 2564 ดังนี้

161493201297