'ทีคิวอาร์'จ่อเทรด17ก.พ. มั่นใจเทรดวันแรกฉลุย

'ทีคิวอาร์'จ่อเทรด17ก.พ.  มั่นใจเทรดวันแรกฉลุย

"ทีคิวอาร์" เคาะราคาขายไอพีโอ 5.10 บาท เปิดจอง 60 ล้านหุ้น วันที่ 9-11 ก.พ. คาดเข้าเทรด เทรด17ก.พ. ผู้บริหาร เผย มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับที่ดี เหตุพื้นฐานแกร่ง แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำกำไรจากประกันรูปแบบใหม่

    บริษัทที คิว อาร์ จำกัด(มหาชน) หรือ TQR กำหนดราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกที่ 5.10 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ โดยระดับราคาดังกล่าวเทียบเท่ากับ Forward P/E ที่ 14 เท่า

    โดยจะเตรียมเปิดจองซื้อวันที่ 9-11 ก.พ. จำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท มูลค่าระดมทุน 306 ล้านบาท และคาดเข้าซื้อขาย(เทรด)ในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai)วันที่ 17 ก.พ. 2564

    นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทที คิว อาร์ จำกัด(มหาชน) หรือ TQR เปิดเผยว่า นักลงทุนมีความสนใจในหุ้นของบริษัทค่อนข้างมาก โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน ทำให้มั่นใจว่าการเข้าเทรดวันแรกจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะ บริษัทถือว่าเป็น บริษัทนายหน้าประกันภัยต่อ บริษัทแรกที่เข้าจดทะเบียน และธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง สะท้อนจากส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์)ของ TQR ที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 10% จากอดีตที่อยู่ระดับ 4.8%

    รวมถึงโอกาสในการเติบโตจากประกันรูปแบบใหม่ ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นโอกาสทางธุรกิจในการสร้างกำไรให้บริษัทมากขึ้นในอนาคต

     เช่น กรณีเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่หรือโควิด-19 ที่สร้างการเติบโตอย่างมากให้กับธุรกิจประกัน โดยมียอดขายราว 4 พันล้านบาท ในช่วง2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีกรมธรรม์ถึง 7 ล้านกรมธรรม์ ดังนั้นมีแนวโน้มที่จะมีประกันรูปแบบใหม่เพิ่มมากขึ้น ทั้งประกันภัยที่เกี่ยวกับสุขภาพ หรือภัยธรรมชาติต่างๆ ที่เป็นโอกาสของบริษัทในอนาคต

    ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทเตรียมนำไปใช้ในการลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการ (Operational Efficiency Improvement Platform) ประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ภายในปี 2565 และ โครงการพัฒนาแบบจำลองและวิเคราะห์รูปแบบประกันภัยต่อ ประมาณ 20 ล้านบาท ภายในปี 2566 และเงินลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 255.7 ล้านบาท โดยใช้ภายในปี 2566