5 มาตรการ สจล.เร่งด่วนช่วยนักศึกษาสู้โควิด-19

 5 มาตรการ สจล.เร่งด่วนช่วยนักศึกษาสู้โควิด-19

สจล. ออก 5 มาตรการเร่งด่วนช่วยนักศึกษาสู้โควิด-19 ระลอกใหม่ ลด/คืนค่าเช่าห้องค่าน้ำ-ค่าไฟ เปิดทุนฉุกเฉิน เรียนออนไลน์ด้วยเน็ตฟรี

.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ อีกทั้งเป็นการดำเนินการตามมาตรการลดระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ของกระทรวงสาธารณสุข สจล.จึงได้จัดให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ในภาคการศึกษา 2/2563 ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม – 7 มีนาคม 2564

ทั้งนี้ สจล. ยังคงตระหนักถึงผลกระทบและความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน จึงมีการจัดมาตรการให้ความช่วยเหลือนักศึกษา บุคลากรและประชาชนทั่วไปให้ครอบคลุมทุกมิติอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาในด้านต่าง จึงได้ออก 5 มาตรการ ได้แก่

1.คืน/ลด ค่าเช่าหอพักและค่าไฟ/น้ำประปา  

นักศึกษาที่ยังไม่ได้ชำระค่าเช่าเดือนมกราคม ไม่ต้องชำระ และนักศึกษาที่ชำระค่าเช่า และค่าน้ำประปาแบบเหมาจ่ายรายเทอมหรือปีการศึกษา สถาบันจะยกเว้นค่าเช่าและคืนค่าเช่า และค่าน้ำประปาจำนวน 2 เดือน

เจรจากับหอพักนอกเพื่อลดค่าเช่าให้แก่นักศึกษา: สำหรับนักศึกษาที่อาศัยอยู่หอพักนอกสถาบันฯ สถาบันฯ อยู่ในระหว่างเจรจากับหอพักเพื่อขอลดค่าเช่าให้แก่นักศึกษาเช่นกัน

161042588748

2.มอบทุนช่วยเหลือนักศึกษา: ได้แก่

ทุนเงินให้ยืมเพื่อการศึกษากรณีฉุกเฉิน มูลค่าเท่ากับค่าธรรมเนียมการศึกษา

ทุนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทุนละ 10,000 บาท

ทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ. /กรอ.) ให้บริการในรูปแบบออนไลน์ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เพจFacebook: กยศ. สจล.

3.ให้คำปรึกษาการเรียนการสอนออนไลน์: ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมช่วยการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เช่น Microsoft Teams, Google Meet, Zoom เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนการสอนออนไลน์

4.เปิดแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตฟรี ให้นักศึกษา : รองรับมาตรการการเรียนออนไลน์สำหรับนักศึกษา สจล. โดยสามารถนำไปใช้เป็นแพ็กเกจเสริมได้ทุกเครือข่าย

5.ให้คำปรึกษาออนไลน์โดยนักจิตปรึกษา: สำหรับนักศึกษา สจล. และบุคลากรสถาบันฯ ที่ได้รับผลกระทบด้านความเครียดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สามารถเข้ารับคำปรึกษากับนักจิตปรึกษาในรูปแบบออนไลน์ ได้แก่

บริการให้คำปรึกษาผ่านทาง Zoom โดยให้บริการทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 – 16.00 .โดยสามารถจองเวลารับคำปรึกษาได้ที่คุณรัตนา โทร. 085-9064385 หรือ E-mail: [email protected]

บริการให้คำปรึกษาโดยนักจิตวิทยาของทางคลินิกเวชกรรม สจล. โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook: ศูนย์การแพทย์ สจล. KMITL Medical Centre

.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มว่า นอกจากมาตรการช่วยเหลือนักศึกษา สจล. ยังมีมาตรการช่วยเหลืออาจารย์ และบุคลากรภายในสถาบัน ได้แก่ การทำประกันสุขภาพกลุ่มสำหรับบุคลากร ซึ่งครอบคลุมการตรวจ และรักษาโรคโควิด-19 การให้คำแนะนำการใช้งานโปรแกรมสอน และทำงานในรูปแบบออนไลน์ รวมถึงการยกเลิกค่าเช่าร้านค้า ร้านสะดวกซื้อแก่ผู้ประกอบการภายในสถาบันฯ เป็นเวลา 2 เดือน