โซเชียลแห่ชื่นชม 'พิมรี่พาย' หลังปล่อยคลิปช่วยเด็กดอย หมู่บ้านไร้ไฟ-ไร้ความฝัน

โซเชียลแห่ชื่นชม 'พิมรี่พาย' หลังปล่อยคลิปช่วยเด็กดอย หมู่บ้านไร้ไฟ-ไร้ความฝัน

โซเชียลแห่ชื่นชม "พิมรี่พาย" หลังปล่อยคลิปช่วยเด็กดอย หมู่บ้านไร้ไฟ-ไร้ความฝัน สะท้อนความเหลื่อมล้ำในสังคม

เรื่องราวสุดประทับใจเมื่อ “พิมรี่พาย” หรือ พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ แม่ค้าออนไลน์ และยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแม่เกิบ ตั้งอยู่ที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 300 กม.เพื่อนำสิ่งของไปมอบให้เด็ก ๆ และคนในหมู่บ้าน เนื่องในช่วงวันเด็ก 

"พิมรี่พาย" ได้ออกเดินทางพร้อมกับทีมงาน เมื่อไปถึงมู่บ้านแม่เกิบ เด็กที่นี้มีคุณครูผู้ชาย 1 ท่าน ชื่อว่าครูเจตน์ สุทธิคุณ ครูเจตได้เล่าให้กับพิมรี่พายฟังว่าเด็กๆ ที่นี่นั้นมีประมาณ 40 คน เด็กทุกไม่มีความฝันอะไรเลย เพราะเขามองภาพอะไรไม่ออก หมู่บ้านนี้ไม่มีใครเรียนจบถึง ม.ต้นเลยที่นี่เขาไม่ได้ดูทีวี ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตอะไรทั้งนั้น เขาก็อยู่โลกแคบๆของเขา พ่อแม่ของเด็กเหล่านี้ไม่มีรายได้เวลารองเท้าขาด ก็เอาเชือกผูกเอาแทน 

หลังจาก "พิมรี่พาย" ได้มาสัมผัส และมาใช้ชีวิตในหมู่บ้านแห่งนี้ ทำให้เธอได้เห็นถึงความยากลำบากของเด็กๆ เด็กที่นี่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีความฝันในวัยเด็กอะไรทั้งนั้น อยู่ไปวันๆ พิมอยากเอาไฟมาติดให้ อยากเอาทีวีมาให้เด็กๆได้ดูเขาจะได้รู้ว่าเขาอยากเป็นอะไร และแล้วพิมรี่พายก็ได้ตัดสินใจทุ่มเงินกว่า 5.5 แสนบาท เพือเนรมิตรชีวิตใหม่ให้แก่เด็กๆเหล่านี้ ด้วยการนำแผงโซลาร์เซลล์ขึ้นมาติดตั้ง ซื้อโทรทัศน์ จัดหาอุปกรณ์สร้างแปลงผัก และสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ ให้แก่เด็กๆและหมู่บ้านแห่งนี้ต่อไป 

ล่าสุด "พิมรี่พาย" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 

ขอบคุณทุกคนสำหรับ #1ในมาแรง #Youtube สุขสันต์วันเด้ก 2564 ขอบคุณที่ทุกคนเข้ามาให้กำลังใจกันในคอมเมนต์ กดแชร์ กดไลค์ต่างๆ พิมพเห็นหมด ขอให้ทุกคนได้รับความสุขที่พิมมอบให้เด็กบ้านแม่เกิบ อมก๋อยปีนี้ไปด้วยกันนะคะ

161018318286