สตาร์บัคส์ เปิดศึกชิงลูกค้าชู'บริการสั่งล่วงหน้า'ไม่ต้องรอคิว

สตาร์บัคส์ เปิดศึกชิงลูกค้าชู'บริการสั่งล่วงหน้า'ไม่ต้องรอคิว

สตาร์บัคส์ ลุยนวัตกรรมเปิดประสบการณ์ดิจิทัล ส่งฟีเจอร์ "Mobile Order & Pay" บนแอปฯ Starbucks®Thailand  ให้ลูกค้าซื้อเครื่องดื่มและขนมผ่านแอปฯ ก่อนถึงร้าน แบบไม่ต้องรอคิว นำร่อง 200 สาขาภายในเดือน พ.ย.  

เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า สตาร์บัคส์ ได้เปิดตัว โมบาย ออเดอร์ แอนด์ เพย์ (Mobile Order & Pay) ฟีเจอร์ใหม่บนแอพพลิเคชั่น Starbucks® Thailand

หรือ บริการสั่งล่วงหน้า เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารจากร้านสตาร์บัคส์ก่อนมารับรายการที่สั่งได้ที่เคาน์เตอร์ร้านสตาร์บัคส์

โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ในการสั่งเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ล่วงหน้าก่อนมาถึงที่ร้าน และชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นแบบไร้สัมผัส (Contactless) รวมไปถึงออกแบบ (Customization)เครื่องดื่มที่ชอบได้ตามต้องการในทุกช่วงเวลาของวัน 

ฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคใหม่ที่มองหาความรวดเร็วและสะดวกสบาย แม้ในยามเร่งรีบ ก็สามารถมารับเครื่องดื่มและขนมโดยตรงที่เคาน์เตอร์ได้ทันที

ปีนี้ สตาร์บัคส์ได้ฉลองครบรอบ 22 ปีในประเทศไทย มุ่งพัฒนาช่องทางการเชื่อมโยงและการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเดินหน้ายกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ด้วยนวัตกรรมทางดิจิทัลใหม่ๆ 

สำหรับทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ สตาร์บัคส์ จะเน้นการดำเนินงานใน 3 เรื่องหลัก ได้แก่ สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของพาร์ทเนอร์และลูกค้า ความเป็นThird Place และการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัล

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถใช้ฟีเจอร์ Mobile Order & Pay ใหม่ ได้ที่ร้านสตาร์บัคส์ 28 สาขาทั่วประเทศ และจะขยายบริการไปสู่กว่า 200 สาขาภายในสิ้นเดือน พ.ย. นี้  

แอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand เป็นเครื่องมือในการส่งมอบความสะดวกให้กับลูกค้า พร้อมรองรับการล็อกอินแบบ Biometric (สแกนม่านตา ใบหน้า หรือลายนิ้วมือ ตามฟังก์ชั่นสมาร์ทโฟน) รวมถึงการให้ลูกค้าสามารถชำระเงินแบบ Contactless ที่ร้านสตาร์บัคส์ อีกทั้งเติมเงิน ค้นหาร้านสตาร์บัคส์ และรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ อีกด้วย

โดยแอปพลิเคชั่นจะเชื่อมต่อกับบัญชี Starbucks®Rewards ซึ่งเป็นโปรแกรมสมาชิกที่มอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าสะสมดาวเมื่อใช้จ่ายครบทุกๆ 25 บาท และรับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิก ส่วนสมาชิกระดับ Gold จะได้รับเครื่องดื่มฟรีขนาดใดก็ได้ 1 แก้ว เมื่อสะสมดาวครบทุก 120 ดวง และของขวัญพิเศษประจำปีสำหรับสมาชิก

สตาร์บัคส์ เปิดดำเนินการในประเทศไทยสาขาแรกเมื่อเดือนก.ค. 2541 ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขาทั้งหมด 407สาขา ทั่วประเทศไทย