'ทักษิณ' การ์ดตก! ติดโควิดแต่หายแล้ว ปมติดเชื้ออยู่ตปท.นาน ประหยัดกินฟู้ดคอร์ท

'ทักษิณ' การ์ดตก! ติดโควิดแต่หายแล้ว ปมติดเชื้ออยู่ตปท.นาน ประหยัดกินฟู้ดคอร์ท

ฮอตโซเชียล อดีตนายกฯ "ทักษิณ" ยอมรับติดโควิดแต่หายแล้ว ปมติดเชื้ออยู่เมืองนอกนาน ประหยัดกินฟู้ดคอร์ท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อหลายสำนักได้เสนอข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีอาการก่อนหน้านี้ระหว่างพำนักที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รักษาตัวโดยใช้แพทย์จากหลายโรงพยาบาล โดยมีการย้ายสถานที่รักษามาแล้ว 5 โรงพยาบาลด้วยกันทั้งนี้มีการดูแลด้วยมาตรการเข้มงวดจนหายจากอาการป่วย

นอกจากนี้ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในเวลาใกล้เคียงกันคือ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง น้องสาวนายทักษิณและอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทยและยังมีผู้ที่พักอาศัยอยู่ด้วยกันได้แก่ เลขาฯ คนขับรถ ที่ติดเชื้อด้วยเช่นกันแต่ทั้งหมดก็รักษาจนหายแล้ว ส่วนคนเดียวที่ไม่ติดเชื้อคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ตรวจสอบเพจเฟซบุ๊คของนายทักษิณ และของลูกๆ ของอดีตนายกฯ แล้ว ยังไม่การชี้แจง ซึ่งมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. บีบีซีไทย รายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผย เป็นความจริงที่เขาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากโรคโควิด-19 แต่ปฏิเสธว่าไม่มีคนใกล้ชิดรายล้อมติดโรคนี้ ตามที่สื่อมวลชนไทยบางรายนำเสนอ

ตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค. เขาเริ่มมีอาการไข้ ไม่ได้กลิ่น และไม่รู้รสชาติอาหาร จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อ แล้วพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในการตรวจครั้งแรก หลังจากนั้น จึงเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 2 แห่ง คือ ในนครดูไบ และอาบูดาบี ซึ่งเป็นการรักษาตามอาการ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และออกจากโรงพยาบาลได้ในราววันที่ 12-13 ก.ย. หลังตรวจหาเชื้อถึง 7 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่พบเชื้อแล้ว

"ผมออกจากโรงพยาบาลมาได้ยี่สิบกว่าวันแล้ว หายดีแล้ว" อดีตนายกรัฐมนตรีที่เผชิญคดีอาญาที่เขาบอกว่าเป็นเรื่องกลั่นแกล้งทางการเมือง กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

"ผมอาจการ์ดตก ใส่หน้ากากตลอด... ผมไปเข้าคิวซื้ออาหาร แล้วยกมากิน ... บางที เราไม่ขยันล้างมือ มือไปสัมผัสโดนเชื้อ แล้วเอามือมาถูตา ก็อาจติดได้"

อดีตนายกฯบอกว่า "อยู่เมืองนอกนาน ๆ มากินเหลาทุกวันได้ยังไง เอาตังค์ที่ไหนมากิน ต้องกินฟู้ดคอร์ทบ้าง"