เช็คเลย! เปลี่ยนชื่อน้ำมัน 'กลุ่มดีเซล' เริ่ม 1 ต.ค.นี้

เช็คเลย! เปลี่ยนชื่อน้ำมัน 'กลุ่มดีเซล' เริ่ม 1 ต.ค.นี้

PTT Station พร้อมเปลี่ยนชื่อ "น้ำมันดีเซล" ตามประกาศกรมธุรกิจพลังงานจาก “ดีเซล บี10” เป็น “ดีเซล” และจาก “ดีเซล” เป็น “ดีเซล บี7” ตั้งแต่ 1 ตุลาคม นี้

นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) เปิดเผยว่า ตามที่กรมธุรกิจพลังงานได้ออกประกาศให้ น้ำมัน "ดีเซล บี10" เป็นน้ำมัน "ดีเซล" เกรดมาตรฐานของประเทศ และให้เรียกชื่อว่าน้ำมัน "ดีเซล" ส่วนน้ำมันดีเซล (บี7) ที่จำหน่ายในชื่อน้ำมัน "ดีเซล" อยู่นั้น จะต้องเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น น้ำมัน "ดีเซล บี 7" โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป  สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) ได้เตรียมความพร้อมในการเปลี่ยนป้ายชื่อผลิตภัณฑ์กลุ่มดีเซลที่ตู้จ่าย และป้ายสัญลักษณ์ต่าง ๆ ให้เป็นไปตามประกาศ
โดยจะเริ่มดำเนินการและสื่อสารให้ผู้บริโภครับทราบข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้แล้วเสร็จครบทุกสถานีบริการทั่วประเทศภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 โดยชื่อผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนไป มีดังนี้

- น้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 (UltraForce Diesel B10) เปลี่ยนชื่อเป็น อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล (UltraForce Diesel)

- น้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล (UltraForce Diesel) เปลี่ยนชื่อเป็น อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี7 (UltraForce Diesel B7)

- น้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล พรีเมียม (UltraForce Diesel Premium) เปลี่ยนชื่อเป็น อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซลพรีเมียม บี7 (UltraForce Diesel Premium B7)

160007124960

น้ำมันดีเซล บี10 ซึ่งจะใช้ชื่อใหม่ว่า อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล นั้น คือน้ำมันที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซล 10% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นจากน้ำมันดีเซล บี 7 ที่ใช้กันอยู่เพียง 3% จึงให้สมรรถนะการขับขี่ที่ไม่แตกต่างจากเดิม และได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์ ระบบเชื้อเพลิง หรือหัวจ่ายน้ำมัน เนื่องจากใช้ไบโอดีเซลคุณภาพสูงที่ได้รับการรับรองการใช้งานจากสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturer Association - JAMA) อีกทั้งยังมั่นใจได้ถึงความแรงด้วยสารเติมแต่งสูตรพิเศษ UltraForce สูตรเฉพาะของ พีทีที สเตชั่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1365 Contact Center

ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบรุ่นรถยนต์ที่สามารถเติมน้ำมัน อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล ได้ที่เว็บไซต์ของกรมธุรกิจพลังงาน www.doeb.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมกับศูนย์บริการยานยนต์