background-default

วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน 2567

translatetranslate

เลขา สมช. แจง ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน

เลขา สมช. แจง ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน

"สมศักดิ์"  แจงเหตุที่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกยังน่าห่วง แต่จะไม่ใช้มาตรา 9 ห้ามการชุมนุม

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 63 พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการขยายการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน คือ ในช่วงเดือน ส.ค. 63 ว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กับคุณหมอทั้งหลาย ซึ่งคุณหมอหลายท่าน ยังอยากจะให้งมีกฏหมายนี้อีก เพื่อควบคุมไปอีกระยะหนึ่งก่อน 

เหตุผลที่ต้องมีก็เพราะว่าถ้าดูสถานการณ์ทั่วโลกยังมีการติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ ขณะนี้มันอยู่ในช่วงที่ต้องเปิดประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการรับแรงงานต่างด้าว เปิดการท่องเที่ยวมากขึ้น การอนุญาติให้ต่างชาติเข้ามาถ่ายทำภาพยนต์ในประเทศไทย สิ่งเหล่านี้ก็เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย ซึ่งพรก.ฉุกเฉินจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นในการต่อ พรก.ฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน เพื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วไปสบายใจมากยิ่งขึ้น เราจะไม่ได้ห้ามเคอร์ฟิว เราจะไม่ใช้มาตรา 9 คือห้ามชุมนุม เราจะไม่ห้ามการชุมนุมจะไม่ปรากฏใน พรก.ฉุกเฉิน เพื่อให้มั่นใจว่าเราใช้ พรก.ฉุกเฉินเพื่อการควบคุมโรคจริงๆ