TRUE ขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม DIF

TRUE ขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม DIF

"ทรู คอร์ปอเรชัน" ขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล จํานวน 300,000,000 หน่วยให้แก่นักลงทุน ส่งผลให้เหลือสัดส่วนการถือหน่วยประมาณ 26.18% ของจํานวนหน่วยลงทุนทั้งหมด

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จํากัด (มหาชน) หรือ TRUE ขอแจ้งให้ทราบว่าเมือวันที่ 18 มิถุนายน 2563 บริษัทฯได้ขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) จํานวน 300,000,000 หน่วยให้แก่นักลงทุน โดยที่มาของการกําหนดราคาจําหน่ายหน่วยลงทุนนั้นได้พิจารณาจากการสํารวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ของนักลงทุน (book building) ทั้งนี้การขายหน่วยลงทุนดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 2.82% ของจํานวนหน่วยลงทุนทั้งหมดในกองทุน โดยหลังจากการขายหน่วยลงทุนแล้วกลุ่มบริษัทจะถือหน่วยลงทุนในสัดส่วนประมาณ 26.18% ของจํานวนหน่วยลงทุนทั้งหมดในกองทุน

ธุรกรรมขายหน่วยลงทุนดังกล่าวข้างต้นมิใช่รายการที่เกียวโยงกันและมีขนาดของรายการคิดเป็น 12.15% จากเกณฑ์กําไรสุทธิจากการดําเนินงานและเมื่อนับรวมกับรายการจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์เมื่อ 6 เดือนทีผ่านมา คํานวณจากเกณฑ์ตามประกาศคณะกรรมการกํากับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551เรื่องหลักเกณฑ์ในการทํารายการที่มีนัยสําคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (“ประกาศการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์”) โดยอ้างอิงข้อมูลจากงบการเงินรวมฉบับสอบทานล่าสุดของบริษัทและบริษัทย่อย ณ วันที่31 มีนาคม 2563 แล้ว ไม่เข้าข่ายเป็นรายการจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ทีมีนัยสําคัญตามประกาศการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์