BA คาดเซ็นสัญญาร่วมทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯภายในเดือนมิ.ย.นี้

BA คาดเซ็นสัญญาร่วมทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯภายในเดือนมิ.ย.นี้

"การบินกรุงเทพ" คาดกิจการร่วมค้าบีบีเอส จะลงนามในสัญญาร่วมทุนกับสกพอ.ดำเนินโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกภายในเดือนมิ.ย.นี้

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าอ้างถึงหนังสือของบริษัทที่ 29/01/07 ลงวันที่ 27กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งบริษัทฯได้แจ้งให้ทราบผ่านเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าบริษัท,บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ในนามของ “กิจการร่วมค้าบีบีเอส” เป็นผู้ยื่นข้อเสนอที่เสนอเงินประกันรายได้ขั้นต่ำเป็นผลตอบแทนให้แก่รัฐที่ดีที่สุด (ลำดับที่ 1) สำหรับโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก “โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ” นั้น

ในวันที่ 2 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบผลการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ และมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ กับเอกชนที่ได้รับคัดเลือกในการนี้ บริษัทฯขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ในนามของบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นภายใต้ข้อตกลงร่วมกันของกิจการร่วมค้าบีบีเอสเพื่อดำเนินโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ มีความพร้อมในการเข้าลงนามในสัญญาร่วมทุนดังกล่าวกับสกพอ. ซึ่งคาดว่าจะจัดให้มีขึ้นภายในเดือนมิถุนายน 2563