AU อ่วม หลังกำไรทรุด 78% เซ่นพิษโควิด

AU อ่วม หลังกำไรทรุด 78% เซ่นพิษโควิด

"อาฟเตอร์ ยู" รายงานผลประกอบการ Q1/63 มีกำไรสุทธิ 13.29 ล้านบาท ลดลง 78% จากงวดเดียวกันปีก่อน หลังรายได้ร้านขนมหวานหดตามการปิดห้างจากการระบาดของโควิด-19 พร้อมปรับแผนเปิดสาขาปีนี้เหลือ 2-3 แห่งจากเป้าเดิม 6 แห่ง

บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU เปิดเผยผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2563 มีกำไรสุทธิเพียง 13.29 ล้านบาท หรือลดลงกว่า 78 % จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 59.67 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการขายเท่ากับ 219 ล้านบาท ลดลง 24% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน หลังรายได้ร้านขนมหวานที่ลดลงตามจำนวนคนเดินห้างสรรพสินค้าที่ลดลงและการบริโภคภาคครัวเรือนที่อ่อนตัวลงจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงการประกาศมาตรการปิดพื้นที่เสี่ยงเช่น ห้างสรรพสินค้า ในช่วงปลายเดือนมีนาคม

ขณะที่สำหรับทิศทางในช่วงที่เหลือของปี เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจที่เติบโตลดลงและพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคซึ่งนิยมการสั่งอาหารจากช่องทางออนไลน์มากขึ้น บริษัทได้เปลี่ยนแผนการขยายสาขาเล็กน้อยจากในตอนแรกที่วางแผนเปิด 6 สาขาใหม่ในปี 2563 ซึ่งแผนใหม่ยังจะดำเนินการเปิด 2-3 สาขาที่ได้ลงทุนสร้างเรียบร้อยแล้วต่อไป หากจำนวนคนเดินห้างสรรพสินค้ากลับเท่าสู่ช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตามสาขาเป้าหมายที่เหลือยังอยู่ในช่วงการต่อรองและเลื่อนไปถึงต้นปีหน้าหรือเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลาย