“บิ๊กซี โบรคเกอร์” ผนึก “เอ็ม เอส ไอ จี” รุกประกันรายย่อย

“บิ๊กซี โบรคเกอร์” ผนึก “เอ็ม เอส ไอ จี”  รุกประกันรายย่อย

“บิ๊กซี โบรคเกอร์” ทุ่มงบลงทุน30-40ล้านบาท เพิ่มบริการมาตรฐานขยายช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ปักธงรุกตลาดรายย่อยดันเบี้ยโต2เท่าต่อปี ล่าสุด จับมือ “เอ็มเอสไอจี” ผุดแผนประกันภัยบ้านใหม่และจ่อคลอดแผนโรคร้ายแรง ในปีหน้าปั้นเบี้ยแตะ200ล้านบาท

นายวรวัฒน์ โรจน์รังษี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กซีอินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี2563 ตั้งเป้าหมายยอดขายเบี้ยประกันภัย520 ล้านบาทหรือเติบโต2เท่าต่อปีในระยะ3-5ปีข้างหน้าจากในปีนี้คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่260ล้านบาทจากเมื่อปี2561 มียอดขายอยู่ที่75 ล้านบาท

ส่วนทางด้านฐานลูกค้าคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้น2เท่าต่อปีเช่นกันจะขยายฐานลูกค้าในกลุ่มรายย่อยทั่วไปมากขึ้นจากปัจจุบันมีฐานลูกค้าทั้งสิ้น200,000รายเป็นสัดส่วนลูกค้าบิ๊กซี80%และลูกค้าทั่วไป20%

ทั้งนี้บริษัทวางกลยุทธ์ในปีหน้าเตรียมงบลงทุนพัฒนาธุรกิจโบรคเกอร์ประกันภัยตามแผนไว้ประมาณ30-40ล้านบาทเพื่อสนับสนุนการเป็นผู้นำในตลาดประกันภัยรายย่อยที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ารายย่อยได้ครบวงจร

โดยจะมุ่งเนันการเพิ่มมาตรฐานการบริการให้กับลูกค้ามากขึ้น  ด้วยการขยายเคาน์เตอร์บิ๊กซีแคร์ให้ครอบคลุม70สาขาทั่วประเทศจากปัจจุบันมี43สาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด  และจะขยายให้เป็นOmni Channel ทั้งออนไลน์แพลตฟอร์มและออฟไลน์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆมากขึ้น

พร้อมกับขยายความร่วมมือกับบริษัทประกันภัยเพิ่มมากขึ้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มลูกค้าและแบ่งสัดส่วนงานรับประกันที่ไม่ซับซ้อนกันในปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยที่เป็นคู่ค้าจำนวนทั้งสิ้น9 บริษัท  มีจำนวนผลิตภัณฑ์2 รูปแบบได้แก่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันภัยรถยนต์  ส่วนในปีนี้พัฒนาผลิตภัณฑ์2รูปแบบได้แก่ประกันภัยเดินทางทั้งในและต่างประเทศ  ประกันภัยบ้านและอีก1ผลิตภัณฑ์ในปีหน้าได้แก่ประกันภัยโรคร้ายแรง

ล่าสุด บริษัทร่วมกับ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัยจำกัด(มหาชนซึ่งเป็นบริษัทประกันพันธมิตรร่วมดำเนินธุรกิจกว่า2ปี  เปิดตัวพัฒนาแผนประกันภัยบ้านแบบพิเศษ2 แผนเริ่มขายตั้งแต่19 ..ที่ผ่านมานี้ได้แก่โครงการฝากบ้านไว้กับบิ๊กซีโบรคเกอร์เบี้ยประกันภัยเพียง99 บาทระยะเวลาคุ้มครอง30วันประกันอัคคีภัยทุนประกันสูงถึง300,000บาทและประกันภัยโจรกรรมทุนประกัน50,000บาทความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับเจ้าของบ้านตลอด24ชม. ทั่วโลกทุนประกันภัย100,000บาทฟรี

และแผนประกันภัยบ้านระยะยาวแบบ1ปีบิ๊กซีห่วงในใส่ใจคุณ”  ให้คุ้มครองบ้านที่ทุนประกันภัยสูงสุดถึง5ล้านบาทประกันโจรกรรมทุนประกันภัย100,000บาทและประกันความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกทุนประกันภัยสูงสุด500,000บาทและยังมีบริการเสริมช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้าน24ชม.  (MSIG Home Assistance) ให้ผู้เอาประกันภัย

นายรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัยจำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในหน้าบริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันผ่านช่องทางบิ๊กซีโบรคเกอร์200ล้านบาทจากในปีนี้ไม่ต่ำกว่า70ล้านบาทและกลางปีหน้าคาดว่ามีจำนวนลูกค้าประกันภัยระยะสั้นไม่ต่ำกว่า10,000 รายจากสิ้นปีนี้5,000ราย

แม้ภาวะเศรษฐกิจภาพรวมและตลาดอสังหาริมทรัพย์จะชะลอลงแต่รัฐบาลมีมาตรการเข้ามากระตุ้นกำลังซื้อและตลาดบ้านเชื่อว่าในระยะถัดไปทั้งสองตลาดน่าจะมีเนวโน้มที่ดีขึ้น  อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ยังทรงตัวด้วยเบี้ยประกันไม่แพงเฉลี่ย1,000บาทต่อปีไม่ได้เพิ่มภาระค่าใช่จ่ายแต่คนให้ความสำคัญกับการมีประกันภัยเพื่อนำเอามาช่วยบริหารความเสี่ยงดังนั้นในปีหน้าบริษัทเตรียมพัฒนาประกันภัยเดินทางทั้งในและต่างประเทศรวมถึงประกันภัยโรคร้ายแรงผ่านช่องทางเคาน์เตอร์บิ๊กซีแคร์

สำหรับบิ๊กซี อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ประกันภัย ก่อตั้งขึ้นปี2560 ด้วยทุนจดทะเบียน80 ล้านบาทมีบริษัทบิ๊กซีเซอร์วิสซสจำกัดเป็นผู้ถือหุ้น99 % เปิดทำการขายประกันภัยผ่าน3 สาขาแรกในห้างบิ๊กซี คือ สาขาราชประสงค์ สาขาสะพานควาย สาขาพระราม4 และในปี2562 ได้ขยายการขายประกันภัยภายในบิ๊กชี43 สาขาทั่วประเทศ