แบงก์เอเย่นต์เดือด! 'เอสซีบี' ผนึก 'เคาน์เตอร์เซอร์วิส' ชน 'เคแบงก์-บิ๊กซี'

แบงก์เอเย่นต์เดือด! 'เอสซีบี' ผนึก 'เคาน์เตอร์เซอร์วิส' ชน 'เคแบงก์-บิ๊กซี'

ธุรกิจแบงก์กิ้งเอเย่นต์แข่งเดือด 2 แบงก์ใหญ่ผนึกพันธมิตรลุยตลาด ไทยพาณิชย์แถลงจับมือ เคาน์เตอร์เซอร์วิสพรุ่งนี้ ขณะที่ 'กสิกรไทย' ผนึก 'บิ๊กซี'

ในวันพรุ่งนี้(29มี.ค.) เวลา 13.30 น. ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCB ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์ จะแถลงข่าวความร่วมมือครั้งสำคัญ โดยจะผนึกกำลังกับบริษัทเคาเตอร์เซอร์วิส จำกัด หนึ่งในธุรกิจของบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) หรือ CPALL ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการมุ่งสู่การเป็น Digita financial Partnership ประเดิมด้วยการเปิดตัว “บริการแบงก์กิ้งเอเย่นต์ของธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์ เซอร์วิส ที่เซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ” ก่อนพัฒนาและขยายความร่วมมือสู่บริการอื่นๆในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จะมาร่วมงานเปิดตัวความร่วมมือครั้งนี้ด้วยตนเอง

9594445893380

ด้านธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ประกาศความร่วมมือกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เพิ่มศักยภาพการทำธุรกรรมการเงินในรูปแบบดิจิทัล ตอบโจทย์ลูกค้าให้สามารถชำระเงินด้วย QR Code และรับฝากเงินได้สะดวกในจุดเดียวที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์บิ๊กซีกว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า "ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ธนาคารกสิกรไทยจึงได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านโซลูชั่นธุรกรรมการเงินและดิจิทัล แบงกิ้ง มาช่วยเสริมการให้บริการแก่ลูกค้าของบิ๊กซี ทั้งในแง่ความสะดวกในการทำธุรกรรมได้หลากหลายในที่เดียวได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ด้วยการส่งเสริมให้เคาน์เตอร์แคชเชียร์ของบิ๊กซีทุกรูปแบบทุกสาขาทั่วประเทศเป็นเสมือนร้านค้า K PLUS SHOP ที่สามารถรองรับการชำระเงินด้วย QR Code ผ่าน K PLUS และแอปพลิเคชันของธนาคารอื่น ๆ รวมถึงมีระบบที่รองรับการชำระเงินจากลูกค้าชาวจีน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวด้วย Alipay และ WeChat Pay

9594442388252

นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังได้แต่งตั้งให้บิ๊กซี เป็นตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) ให้บริการ "เคแบงก์ เซอร์วิส" เริ่มจากการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยแบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ธนาคารมีความมั่นใจถึงความพร้อมของพนักงานบิ๊กซีในการให้บริการต่าง ๆ ที่มีรูปแบบเชื่อมโยงกับบริการทางการเงิน และช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้จากทุกที่ ทั้งในและนอกเวลาทำการของธนาคาร"

นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า "ทางบิ๊กซีร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย เพื่อยกระดับการให้บริการของเคาน์เตอร์แคชเชียร์ บิ๊กซีที่มีอยู่กว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ และพนักงานแคชเชียร์กว่า 10,000 คน ที่ได้รับการอบรมจนมีความพร้อมที่จะให้บริการรับฝากเงิน และรับชำระเงินด้วย QR Code ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การลดใช้เงินสดของลูกค้าชาวไทยที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งรองรับพฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนจำนวนมากที่นิยมมาใช้จ่ายที่บิ๊กซีเป็นประจำ เพื่ออำนวยความสะดวกทางด้านบริการให้ลูกค้าประทับใจยิ่งขึ้น และรองรับกับประเทศไทยที่กำลังก้าวไปสู่ประเทศที่เป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society)"

ภายใต้ความร่วมมือระหว่างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์และธนาคารกสิกรไทยในช่วงแรกจะให้บริการแก่ลูกค้า 3 บริการ คือ(1) บริการชำระค่าสินค้าด้วย QR Code Payment ของทุกธนาคาร ลูกค้าสามารถสแกนชำระค่าสินค้าผ่าน หน้าจอชำระเงินที่แคชเชียร์ได้ทันที

(2) บริการ Tourist Payment สำหรับลูกค้าคนจีน การชำระเงินผ่าน Alipay และ WeChat Pay ลูกค้าสามารถร่วมโปรโมชั่นที่จะจัดขึ้นในช่วง Chinese Golden Week และสามารถชำระเงินได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาแลกเงิน และ (3) บริการฝากเงิน ลูกค้าสามารถฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้สูงสุด 40,000 บาทต่อวันต่อหมายเลขบัตรประชาชน ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 14 สาขาและจะขยายไปยังบิ๊กซี มินิบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ กว่า 6,000 จุดรับชำระเงินภายในเดือนเมษายน 2562 และเตรียมขยายให้บริการถอนเงินและเปิดบัญชีได้ภายในสิ้นปีนี้