เผยกำลังหารือช่วย 'พปชร.' ปราศรัยหาเสียง

เผยกำลังหารือช่วย 'พปชร.' ปราศรัยหาเสียง

"พล.อ.ประยุทธ์" เผยกำลังหารือช่วย "พปชร." ปราศรัยหาเสียง อุบประเดิมเวทีแรกโคราช แย้มทีมงานเตรียมพร้อมป้องกันถูกร้องผิดกม. งดสวมเสื้อพรรคขึ้นเวที

เมื่อเวลา 09.45 น. ที่เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงอาการเจ็บตาว่า ก็ต้องดูแลอีกระยะหนึ่ง เมื่อถามว่า จะลงพื้นที่หาเสียงเมื่อไหร่ นายกฯ กล่าวว่ากำลังดูอยู่นะ กำลังหารืออยู่ เมื่อถามย้ำว่าจะไปที่เวทีปราศรัยโคราชด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าขอดูก่อนนะ ขอหารือก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และคณะทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีข้อสรุป ให้พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นเวทีแรก ในวันที่ 10 มี.ค.นี้นั้น ในส่วนของคณะทำงานฯ ได้เตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันการร้องเรียนที่อาจผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งในเรื่องของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย การใช้รถยนต์ประจำตำแหน่ง รวมถึงเรื่องเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย จะต้องไม่มีโลโก้ ที่เกี่ยวข้องกับทางราชการ รวมถึงไม่มีชื่อและโลโก้ของพรรคพลังประชารัฐ

โดยนายกฯจะสวมเสื้อเชิ้ตธรรมดาในการขึ้นเวทีปราศรัยและการลงพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปตามปกติ จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลในระยะใกล้ จุดรอบนอกและจุดเสี่ยง เพราะยังเป็นนายกรัฐมนตรี 24 ชั่วโมง ซึ่งปฏิบัติเช่นเดียวกันกับอดีตนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา แต่ทีมรักษาความปลอดภัยทั้งหมดจะแต่งชุดนอกเครื่องแบบ ขณะที่ในส่วนของยานพาหนะจะใช้เป็นรถยนต์ส่วนตัว