ทริพเพิลไอ ทุ่มเงิน 511 ลบ. ซื้อหุ้น`อราวน์ โลจิสติกส์`

ทริพเพิลไอ ทุ่มเงิน 511 ลบ. ซื้อหุ้น`อราวน์ โลจิสติกส์`

บอร์ดทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ไฟเขียวบริษัทซื้อหุ้นบริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด สัดส่วน50% มูลค่าไม่เกิน 511.3 ล้านบาท  หวังต่อยอดธุรกิจ

บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ III แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด  ประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจตัวแทนการขายระวางสินค้าของสายการบิน (General Sales Agent : GSA)   โดยซื้อหุ้นสามัญ จำนวน 125,000 หุ้น  คิดเป็น 50% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในราคารวมเป็นเงินไม่เกิน 126.5 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือคิดเป็นไม่เกิน 511.3 ล้านบาท 

ทั้งนี้อราวน์ โลจิสติกส์ถือหุ้นทั้งหมดใน Superior GSA Pte. Ltd.ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ และประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าของสายการบินในประเทศไทย เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศเวียดนาม รวมถึงประกอบธุรกิจให้บริการสนับสนุนสายการบินในประเทศสิงคโปร์ ขณะที่เมื่อธุรกรรมการซื้อหุ้นเสร็จสมบูรณ์ บริษัทฯมีสิทธิแต่งตั้งบุคคลที่บริษัทฯ มอบหมายเพื่อดํารงตําแหน่งกรรมการในอราวน์ โลจิสติกส์จํานวน 2 คน  ได้แก่ นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ และนาย ธีรนิติ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา จากกรรมการบริษัทรวมทั้งสิ้น 4 คน

ขณะที่แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุนนั้น บริษัทจะใช้เงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรกของบริษัทฯ และกระแสเงินสดจากการดําเนินงาน รวมถึงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัทฯเพื่อต่อยอดธุรกิจปัจจุบันและสร้างศักยภาพในการแข่งขันและสร้างโอกาสในการเติบโตของบริษัทในระยะยาว อาทิ โอกาสในการขยายธุรกิจตามกลยุทธ์ของบริษัทสู่ระดับภูมิภาค,เสริมสร้างรายได้และสภาพคล่องของบริษัทฯ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน