ปล่อยตัว! สาวขรก.ประกันตัว1แสน คดีบอกมีระเบิดป่วนไลออนแอร์

ปล่อยตัว! สาวขรก.ประกันตัว1แสน คดีบอกมีระเบิดป่วนไลออนแอร์

ปล่อยตัวกลางดึก! สาววัย28 จนท.รัฐ หลังยื่น1แสนขอประกัน ส่วนเพื่อน5คนเป็นพยานถูกปล่อยตัวเช่นกัน เผยหากผิดติดคุกไม่เกิน10ปี ปรับไม่เกิน2แสน

ความคืบหน้าคดีที่ผู้โดยสารพูดเรื่องระเบิดบนเครื่องบินของสายการบินไทยไลออนแอร์เที่ยวบินที่SL703 หาดใหญ่-ดอนเมือง ขณะที่กำลังจะออกจากสนามหาดใหญ่เมื่อวานนี้ และมีการควบคุมตัวผู้โดยสาร6 คน ที่เกี่ยวข้องไปสอบสวน และแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ น.ส.แวววดี พุทธรักษา อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตรจ.ชลบุรี ส่วนที่อีก 5 คนกันไว้เป็นพยาน

ล่าสุดในวันนี้ (5 ธ.ค.2559) พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการ สภ.คลองหอยโข่ง เปิดเผยว่าน.ส.แวววดี ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาทประกันตัวออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แต่ยังคงยืนกรานปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนและส่งฟ้องศาลภายใน 3 เดือน

สำหรับข้อหาที่ถูกแจ้งดำเนินคดีคือเป็นผู้อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินได้กระทำด้วยประการใดๆที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในอากาศยาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ส่วนอีก 5 คนซึ่งถูกกันไว้เป็นพยานก็ได้รับการปล่อยตัวไปแล้วเช่นกันและได้ส่งตัวไปตรวจสอบประวัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กรุงเทพฯอีกครั้งหนึ่ง

ผู้กำกับการสภ.คลองหอยโข่ง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทางสภ.คลองหอยโข่งได้ประสานกับการท่าอากาศยานหาดใหญ่และทหารกองบิน56 ในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินหาดใหญ่ ซึ่งจะมีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ทั้งระบบตั้งแต่ทางเข้าด้านนอก ภายในอาคารสนามบิน รวมทั้งเครื่องบินทุกลำด้วย