ตบสาวลิ่ว4ทีม วอลเลย์'เอวีซี'

ตบสาวลิ่ว4ทีม วอลเลย์'เอวีซี'

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะทีมชาติ อิหร่าน

 ไป 3 เซตรวด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ วอลเลย์บอล เอวีซี คัพ 2016 วานนี้ (16 ก.ย.) 

วอลเลย์บอลหญิง รายการ “เอเชียน วีเมนส์ คัพ วอลเลย์บอล แชมเปียนชิพ 2016” ที่เมืองวินฟุก ประเทศเวียดนาม วานนี้ (16 ก.ย.) ทีมชาติไทย ที่ชนะมารวดใน 2 นัดแรก เริ่มจากชนะ ไต้หวัน 3-2 เซต และ เวียดนาม เจ้าภาพ 3-0 เซต ลงสนามในนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ พบกับ อิหร่าน ที่แพ้มา 2 นัดรวด

ในนัดนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัดทีมชุดผสมลงสนาม โดย 6 คนแรก ประกอบด้วย ฑิชาญา บุญเลิศ, หัตถยา บำรุงสุข, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี และ ปิยะนุช แป้นน้อย โดยในสองเซตแรก ทีมลูกยาวสาวไทยเริ่มต้นได้อย่างดุดัน โดยเฉพาะ พิมพิชยา ที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม เอาชนะไปขาดลอยทั้งสองเซต  ขณะที่ในเซต 3 ทีมสาวไทยผ่อนเกมลงเล็กน้อย โดยเฉพาะในช่วงท้าย ส่งผลให้ อิหร่าน ทำแต้มตีตื้นขึ้นมา แต่สุดท้ายก็สู้ความแน่นอนของไทยไม่ได้ พ่ายไปอีกเซต

จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ อิหร่าน ขาดลอย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-11, 25-12 และ 25-21 ส่งผลให้ไทยมีเพิ่มเป็น 8 คะแนน จาก 3 นัด คว้าอันดับ 1 ของกลุ่มเอ และผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบ เกาหลีใต้ ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.) เวลา 18.00 น. ส่วน อิหร่าน ที่จบในอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอ จะไปพบกับแชมป์ของกลุ่มบี ขณะที่รอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 19 และ 20 ก.ย.