ข่าวปลอม! ปิดท่าอากาศยานฯแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เพราะหมอกควันบดบังทัศนวิสัย

ข่าวปลอม! ปิดท่าอากาศยานฯแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เพราะหมอกควันบดบังทัศนวิสัย

แชร์ว่อน! ต้องปิดท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เพราะหมอกควันบดบังทัศนวิสัยเกินไป ล่าสุดชี้แจงแล้วเป็น 'ข่าวปลอม'

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อต่างๆเกี่ยวกับเรื่อง ต้องปิดท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เพราะหมอกควันบดบังทัศนวิสัยเกินไป ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลโดยระบุว่า ต้องปิดท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เพราะหมอกควันบดบังทัศนวิสัยเกินไป ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

'ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทชร. ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และขอความร่วมมือไม่เผยแพร่ต่อ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณะต่อไป'

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mot.go.th/index.html หรือโทร 0 2283 3000

 

สรุป : ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทชร. ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และขอความร่วมมือไม่เผยแพร่ต่อ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณะต่อไป