"พายุฤดูร้อนเข้าไทย" 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง อุตุฯตอบแล้วจริงหรือ?

"พายุฤดูร้อนเข้าไทย" 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง อุตุฯตอบแล้วจริงหรือ?

ว่อนโซเชียล "พายุฤดูร้อนเข้าไทย" 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เฝ้าระวังด่วน ล่าสุด กรมอุตุฯ ตอบแล้วจริงหรือ?

ตามที่มีการแชร์คลิปเตือนภัยในสื่อออนไลน์ต่างๆเรื่อง "พายุฤดูร้อนเข้าไทย" 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เฝ้าระวังด่วน จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีผู้โพสต์และแชร์ต่อๆกันว่า "พายุฤดูร้อนเข้าไทย" 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เฝ้าระวังด่วน ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า "ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ไม่ใช่ข้อมูลจริง และไม่มีพายุฤดูร้อนเข้าไทยแต่อย่างใด"

 

ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 17 - 21 มีนาคม 2566 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

 

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

 

ดังนั้นขอประชาชนอย่าแชร์หรือส่งต่อข่าวลือนี้ และให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจาก กรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม

 

และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติม สามารถสอบถามได้ที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th , Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา , Application Thai weather , สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

\"พายุฤดูร้อนเข้าไทย\" 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง อุตุฯตอบแล้วจริงหรือ?

ข่าวปลอม