สรุปไทม์ไลน์ 'กราดยิงเพชรบุรี' กว่า 15 ชม. ตำรวจปิดฉากวิสามัญ

สรุปไทม์ไลน์ 'กราดยิงเพชรบุรี' กว่า 15 ชม. ตำรวจปิดฉากวิสามัญ

สรุปไทม์ไลน์ ภารกิจสยบชายคลั่ง "กราดยิงเพชรบุรี" เสียชีวิต 3 ราย จนท. ปิดล้อมกว่า 15 ชม. สุดท้ายตำรวจปิดฉากวิสามัญ

ภารกิจเหตุการณ์ "กราดยิงเพชรบุรี" ชายคลุ้มคลั่ง "นายปิง" อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างของอุทยานทับลาน เกิดความเครียดจากการต้องไปขึ้นศาลในคดียาเสพติด ทำให้เกิดอาการเครียด และใช้อาวุธปืนยิงคนเสียชีวิต ในหมู่บ้าน กรุงเพชรวิลล่า ซอย 4 กลางซอย ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี ทำให้มีเสียชีวิต 3 ราย มีผู้ได้บาดเจ็บอีก 3 ราย ล่าสุดเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (23 มี.ค.66) ผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญเสียชีวิตแล้วบริเวณชั้น 2 ของบ้าน

สรุปไทม์ไลน์ \'กราดยิงเพชรบุรี\' กว่า 15 ชม. ตำรวจปิดฉากวิสามัญ

โดยสรุปไทม์ไลน์เหตุการณ์ "กราดยิงเพชรบุรี" กว่า 15 ชั่วโมง ดังนี้

เวลา 13.35 น. วันที่ 22 มี.ค.66 ศูนย์ 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายคลั่งกราดยิง บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ตำบลต้นมะม่วง อ.เมือง จึงสั่งการ สภ.เมืองเพชร แจ้งสายตรวจเมืองเพชร 202 พร้อมกำลังสายตรวจไปตรวจสอบ ที่เหตุพบผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 3 ราย สามารถช่วยเหลือ นำส่ง รพ.ได้ 2 ราย อีก 1 ราย ยังไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้

เวลา 14.23 น. ระบุเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เวลา 19.25 น. ที่ผ่านมา คนร้ายยิงสวนตำรวจ ขณะทยอยนำกำลังเข้าปิดล้อม กระสุนถูกรถยนต์สายตรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี เสียหาย ถูกยิงกระจกหลัง 1 นัด ถูกยิง ฝาท้ายกระบะ 1 นัด ไม่มีคนเจ็บ

เวลา 20.40 น. มีเจ้าหน้าที่โดนยิงเฉี่ยวเข้าที่ข้างแก้ม บาดเจ็บ 1 นาย คือ ร.ต.ท.สมหมาย แย้มเยื้อน 

เวลา 21.50 น.เจ้าหน้าที่ได้นำรถหุ้มเกาะจำนวน 2 คัน จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาเสริมในพื้นที่เกิดเหตุ

เวลา 22.00 น ตำรวจเริ่มขอคืนพื้นที่สื่อมวลชน เตรียมเข้าระงับเหตุยิงเสียชีวิต 3 คน จ.เพชรบุรี หลังยืดเยื้อนานกว่า 9 ชั่วโมง 

เวลา 22.30 น. เริ่มมีความเคลื่อนไหว รถพยาบาลขยับเข้าไปสแตนบายใกล้บ้านเกิดเหตุแล้ว ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.กำลังเดินทางไปจุดเกิดเหตุ โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโดเดินทางไปด้วย  

เวลา 23:20 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เดินทางถึงที่เกิดเหตุ "กราดยิงเพชรบุรี" แล้ว 

เวลา 23.49 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ นำกำลัง 1 ชุด พร้อมกับรถกระบะ 1 คัน เป็นโล่กำบัง ขับนำเข้าไปใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมกับนำเปลสนาม ซึ่งเป็นอุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าไปด้วย

 

เวลา 00.21 น. วันที่ 23 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่สามารถนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุได้แล้ว ครบ 3 ศพ พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ออกมาได้แล้ว 

เวลา 01.00 น. สถานการณ์เริ่มตึงเครียด มีเสียงปืนดังต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนรัวยิงเข้าไปภายในบ้านหลายสิบนัด

เวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินขึ้นสำรวจอีกครั้ง ต่อด้วยพบว่ามีเสียงปืนดังขึ้นอีก 10 นัด ซึ่งเป็นลักษณะของปืนแบลงค์กันจากฝั่งเจ้าหน้าที่ แต่ไม่พบว่าผู้ก่อเหตุมีการตอบโต้กลับมาในทันที

เวลา 03.36 น. มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดจากฝั่งบ้านของผู้ก่อเหตุ

เวลา 03.47 น. มีรายงานว่า ตำรวจบุกเข้าไปที่บ้านผู้ก่อเหตุอีกครั้ง

เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้ง ว14 หมายถึงว่า ปิดภารกิจ โดยที่ พล.ต.ท. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ยืนยันว่า ปิดปฏิบัติการแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตัดสินใจ วิสามัญผู้ก่อเหตุที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน โดยปฏิบัติการสยบหนุ่มคลั่งใช้เวลาทั้งสิ้น 15 ชั่วโมง

สรุปไทม์ไลน์ \'กราดยิงเพชรบุรี\' กว่า 15 ชม. ตำรวจปิดฉากวิสามัญ