ชายคลั่ง 'กราดยิงเพชรบุรี' คาดเครียดขึ้นศาลคดียาเสพติด ตร.เตรียมเข้าชาร์จ

ชายคลั่ง 'กราดยิงเพชรบุรี' คาดเครียดขึ้นศาลคดียาเสพติด ตร.เตรียมเข้าชาร์จ

"พล.ต.อ.ต่อศักดิ์" ระบุ ชายคลั่ง "กราดยิงเพชรบุรี" เป็นอดีตลูกจ้างอุทยานทับลาน เครียดเรื่องขึ้นศาลคดียาเสพติด ตำรวจเตรียมเข้าชาร์จ ถ้าต่อสู้อาจมีการสูญเสีย

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ขณะนี้เหตุ "กราดยิงเพชรบุรี" สถานการณ์ยังไม่สามารถควบคุมได้ และจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน ซึ่งพฤติกรรมของชายที่ก่อเหตุ เป็นพฤติกรรมที่กราดยิงไปทั่ว โดยไม่สนใจใครหรือมีเรื่องกับใคร พบใครก็ยิงคนนั้น

การปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จึงจำเป็นจะต้องใช้ชุดเฉพาะกิจเตรียมเข้าไปในพื้นที่บ้านด้านใน ซึ่งขณะนี้ไม่มีการยิงตอบโต้ออกมา แต่เจ้าหน้าที่ก็จะต้องป้องกันตัวและเข้าไปด้านในเพื่อระงับเหตุ แต่หากผู้ก่อเหตุมีการต่อสู้ตอบโต้ก็ต้องจะรีบชาร์จ เพราะพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ยิงหมด ไม่สนใจอะไร

ชายคลั่ง \'กราดยิงเพชรบุรี\' คาดเครียดขึ้นศาลคดียาเสพติด ตร.เตรียมเข้าชาร์จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จากการประเมินสถานการณ์ณเวลา 17:30 น. เชื่อว่า ตำรวจเอาอยู่ ถ้าเขาเกิดการต่อสู้อาจเกิดความสูญเสีย ตำรวจเข้าไป ช่วยก็ยิงต่อสู้

ตำรวจนำแม่ของผู้ก่อเหตุ "กราดยิงเพชรบุรี" เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมแล้ว แต่ยังไม่เป็นผล

ล่าสุดพบว่า ผู้ก่อเหตุมีการประสานกับเพื่อนทาง Facebook ติดต่อเข้ามอบตัว แต่ตอนนี้เฟซบุ๊กปิดไปแล้ว เข้าหน้าที่จึงพยายามเจรจาก่อน

ชายคลั่ง \'กราดยิงเพชรบุรี\' คาดเครียดขึ้นศาลคดียาเสพติด ตร.เตรียมเข้าชาร์จ

ปัญหาที่ก่อเหตุ "กราดยิงเพชรบุรี" 

คาดว่าตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตลูกจ้างของอุทยานทับลาน เกิดความเครียดจากการต้องไปขึ้นศาลในคดียาเสพติดในวันนี้ ทำให้เกิดอาการเครียดและก็ใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงบุคคลที่ผ่านไปมา โดยไม่สนใจว่าเป็นใคร

 

 

ที่มา :สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว