อัปเดต! ชายคลั่งกราดยิง จ.เพชรบุรี เสียชีวิตพุ่ง 3 เจ็บ 2 แฉปม-ลำดับเหตุการณ์

อัปเดต! ชายคลั่งกราดยิง จ.เพชรบุรี เสียชีวิตพุ่ง 3 เจ็บ 2 แฉปม-ลำดับเหตุการณ์

อัปเดต! ข่าวด่วนเหตุคนร้ายเป็นชายคลั่ง ยิงชาวบ้านในพื้นที่ จ.เพชรบุรี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ยังมีเสียงยิงปืนออกมาเป็นระยะ ตำรวจอยู่ระหว่างปิดล้อม

ข่าวด่วน เมื่อวันที่ 22 มี.ค.66 สถานีวิทยุข่าวจราจรและความปลอดภัย สวพ.91 รายงานว่า เมื่อเวลา 13.35 น. ศูนย์ 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายคลั่งกราดยิง มีบุคคลถูกอาวุธปืน บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ตำบลต้นมะม่วง อ.เมือง จึงสั่งการ สภ.เมืองเพชร แจ้งสายตรวจเมืองเพชร 202 พร้อมกำลังสายตรวจไปตรวจสอบ

ที่เหตุพบผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 3 ราย สามารถช่วยเหลือ นำส่ง รพ.ได้ 2 ราย อีก 1 ราย ยังไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุหลบหนีเข้าไปอยู่ในบ้าน และยังมีเสียงยิงปืนออกมาเป็นระยะ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ

โดยมี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ผกก.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ควบคุมสั่งการ ให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว และเคลื่อนย้ายเด็กเล็กจากสถานศึกษาใกล้เคียง ไปยังจุดปลอดภัย และสั่งห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ให้ออกจากจุดดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย 

ทราบชื่อ ผู้ก่อเหตุ อนุวัฒน์ อายุ 29 ปี หรือ ปิง ขณะนี้ยังหลบอยู่ในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นายกระจายกำลังเพื่อที่จะเข้าไปในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมาอย่างต่อเนื่อง

สาเหตุเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุวันนี้จะต้องไปขึ้นศาลคดียาเสพติด และเกิดอาการเครียด 

ปมขัดแย้งคลั่งกราดยิงเพชรบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ก่อเหตุเกิดความเครียดและคลั่งจากการมีปัญหากับเพื่อนบ้าน เรื่องที่ดินจนฟ้องร้องและศาลนัดบ่ายวันนี้ ทำให้กลายเป็นปมรุนแรง เมื่อนายก อบต. ได้ยินวิทยุสื่อสาร ว.5 จึงเข้าระงับเหตุ ถูกยิงที่แก้ม ขณะพนง.แกร๊บส่งของจะเข้าไปช่วยถูกยิง และเพื่อนถูกยิงเป็นรายถัดมา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ขณะที่ ข่าวเพชรบุรี 24ชั่วโมง รายงานเมื่อเวลา 14.23 น. ระบุเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

1.) นายก อบต.ต้นมะม่วง ถูกยิง ได้รับบาดเจ็บด้วย (ขณะนี้ นายกฯ รักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพเพชรบุรี อ.เมืองเพชรบุรี)

2.) ผู้หญิง 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ รักษาตัวที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย อยู่ระหว่างการลำเลียงส่งโรงพยาบาลต่อไป

หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ต่อมา ตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์ภาพผู้ก่อเหตุ พร้อมระบุข้อความว่า

ระวัง บุคคลอันตราย !!
ชายคลั่งก่อเหตุกระหน่ำยิงในหมู่บ้าน อ.เมือง จ.เพชรบุรีเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ตำรวจในพื้นที่กำลังปิดล้อมคนร้าย

อัปเดต! ชายคลั่งกราดยิง จ.เพชรบุรี เสียชีวิตพุ่ง 3 เจ็บ 2 แฉปม-ลำดับเหตุการณ์