TCAS66 รีบยืนยันสิทธิ์ก่อนปิดระบบวันนี้ กรณีไม่ใช้สิทธิ์ทำอย่างไร มีคำตอบ

TCAS66 รีบยืนยันสิทธิ์ก่อนปิดระบบวันนี้ กรณีไม่ใช้สิทธิ์ทำอย่างไร มีคำตอบ

"TCAS66" เตือนผู้สมัครฯ รีบดำเนินการยืนยันสิทธิ์ก่อนปิดระบบ หลังจากที่มีการประกาศผลการคัดเลือกรอบ 1 Portfolio และได้เปิดยืนยันสิทธิ์ตั้งแต่เมื่อวานนี้

"TCAS66" เตือนผู้สมัครฯ รีบดำเนินการยืนยันสิทธิ์ก่อนปิดระบบ หลังจากที่มีการประกาศผลการคัดเลือกรอบ 1 Portfolio และได้เปิดยืนยันสิทธิ์ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ของวันที่ 7 ก.พ.2566 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ผู้สมัครสามารถศึกษาขั้นตอนการยืนยันสิทธิ์ผ่านคู่มือการยืนยันสิทธิ์ หรือ ไม่ใช้สิทธิโดย (คลิกที่นี่) เข้าระบบลงทะเบียนด้วย เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หากไม่มี ให้ใช้ G Number หรือ Passport Number แทน

ผู้สมัครสามารถทำการ ยืนยันสิทธิ์ หรือ ไม่ใช้สิทธิ์ ได้ภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566

การยืนยันสิทธิ์ 

ถ้าต้องการเข้าศึกษาในสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือกให้กด "ยืนยันสิทธิ์" ในสาขาวิชาที่ต้องการเข้าศึกษาเพียงสาขาวิชาเดียวเท่านั้น โดยมีขึ้นตอนคือ

1.กดปุ่ม "ยืนยันสิทธิ์" สาขาวิชาที่ต้องการเข้าศึกษาเพียงสาขาวิชาเดียวเท่านั้น ส่วนสาขาวิชาอื่นที่ผ่านการคัดเลือกแต่ไม่ต้องการเข้าศึกษา ไม่ต้องดำเนินการใดๆ

2.กดขอรหัส OTP ผ่านช่องทางเบอร์โทรศัพท์มือถือหรืออีเมล์ที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว 

3.นำรหัส OTP ที่ได้รับกรอกเข้าระบบให้เรียบร้อย ทั้งนี้ ให้กดขอรหัส OTP เพียงครั้งเดียว แล้วรอระบบส่งรหัส OTP ไปช่องทางที่ต้องการรับรหัส หากรอนานเกิน 10 นาที จึงกดขอรหัส OTP ใหม่อีกครั้ง

4.หากขอรหัส OTP หลายครั้ง ต้องรอให้ระบบส่งรหัสไปตามจำนวนครั้งที่กดขอ และนำรหัส OTP ที่ได้รับครั้งสุดท้ายป้อนเข้ากลับระบบ จึงจะสามารถยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้ 

5.หากกดยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่า ผู้ผ่านการคัดเลือกได้สิทธิ์เข้าศึกษาในสาขาวิชานั้น และไม่สามารถสมัครคัดเลือกในรอบต่อไปได้ 

6.ระบบอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้รวมทั้งสิ้น 3 ครั้ง โดยนับจำนวนการยืนยันขอรหัส OTP ได้สำเร็จ สำหรับการยืนยันสิทธิ์และการไม่ใช้สิทธิ์ 

ทั้งนี้ การดำเนินการในระบบจะสมบูรณ์เมื่อได้ยืนยันการดำเนินการด้วย OTP แล้วเท่านั้น การไม่ดำเนินการใดๆหรือดำเนินการไม่สมบูรณ์จะถือว่าผู้สมัครไม่ประสงค์ใช้สิทธิ์

กรณีไม่ต้องการเข้าศึกษาในวิชาที่ผ่านการคัดเลือก (ไม่ดำเนินการใดๆ หรือ ไม่ใช้สิทธิ์)

ถ้าไม่ต้องการเข้าศึกษาในวิชาที่ผ่านการคัดเลือก สามารถดำเนินการได้ดังนี้

1.ไม่กดปุ่ม "ยืนยันสิทธิ์" ของสาขาวิชาใดๆ จนถึงเวลาปิดระบบยืนยันสิทธิ์

2.ให้กดปุ่ม "ไม่ใช้สิทธิ์" ที่อยู่ด้านล่างของรายชื่อสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก

3.กรณีกด ยืนยันสิทธิ์แล้ว แต่ต้องการเปลี่ยนใจ โดยดำเนินการขอรหัส OTP ได้สำเร็จไม่ถึง 3 ครั้ง และยังไม่ถึงเวลาปิดระบบยืนยันสิทธิ์ ให้กดปุ่ม "ไม่ใช้สิทธิ์" โดยกดขอรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนด้วยเช่นกัน

4.กรณีที่กดยืนยันสิทธิ์ไปแล้วครบ 3 ครั้ง หรือระบบปิดยืนยันสิทธิ์แล้ว ให้รอระบบเปิดการสละสิทธิ์ แล้วกดปุ่ม "สละสิทธิ์" ซึ่งถือเป็นการยกเลิกการยืนยันสิทธิ์ที่ได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว และจะขอยกเลิกการสละสิทธิ์ในภายหลังไม่ได้ โดยกดขอรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- “TCAS66” ประกาศผลรอบที่ 1 Portfolio เปิดขั้นตอน ยืนยันสิทธิ 7-8 ก.พ.นี้

 

ทั้งนี้ "TCAS66" ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งมีการเปิดรับสมัคร 4 รอบ ได้แก่

  • รอบที่ 1 รอบ Portfolio (ใช้แฟ้มสะสมผลงาน)
  • รอบที่ 2 รอบ Quota (รอบโควตา)
  • รอบที่ 3 รอบ Admission (รอบแอดมิชชั่น)
  • รอบที่ 4 รอบ Direct Admission (รอบรับตรงอิสระ)