ดองกิ ขออภัยดราม่า "ข้าวหอมมะลิไทย คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน" โซเชียลเสียงแตก

ดองกิ ขออภัยดราม่า "ข้าวหอมมะลิไทย คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน" โซเชียลเสียงแตก

ประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล กรณีที่ร้าน ดองกิ (Donki) ได้มีการปักป้ายโฆษณาสินค้าข้าวหอมมะลิไทย ซึ่งมีข้อความภาษาไทยระบุว่า "ข้าวหอมมะลิคุณภาพส่งออกที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน" ล่าสุด ดองกิ ออกแถลงขออภัยดราม่าที่เกิดขึ้น

กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล กรณีที่ร้าน ดองกิ (Donki) ได้มีการปักป้ายโฆษณาสินค้าข้าวหอมมะลิไทย ซึ่งมีข้อความภาษาไทยระบุว่า "ข้าวหอมมะลิคุณภาพส่งออกที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน" ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ออกไปทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ DON DON DONKI Thailand ได้ออกแถลงการณ์ถึงดราม่าที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า "จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในเครือข่ายสังคมออนไลน์ กรณีป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าภายในร้านซึ่งมีข้อความที่อาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่าน หรือก่อให้เกิดข้อพิพาทและความขัดแย้งในสังคม

บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการเลือกใช้ถ้อยคำโดยขาดความคำนึงถึงผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้อ่านข้อความ ซึ่งทาง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ ทางร้านได้เก็บป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าที่มีปัญหาดังกล่าวออกทันที และได้ทำการผลิตป้ายประชาสัมพันธ์ใหม่ซึ่งมีเนื้อหาตรงตามเจตนาแท้จริงที่ต้องการสื่อสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางฝ่ายบริหารของ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้ทำการพูดคุยตรวจสอบและเน้นย้ำอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่านข้อความเกิดขึ้นอีก ในนาม บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอยืนยันในอุดมการณ์และพันธกิจการนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อมอบความสุขแก่ชาวไทยทุกคน"

ซึ่งเรื่องนี้ในโลกโซเชียลต่างเข้ามาคอมเมนต์ บางส่วนบอกไม่สบายใจถึงความเหมาะสมกับประโยคโฆษณาสินค้า แต่อีกฝั่งก็มองว่าเป็นเรื่องปกติ มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ เช่น อ่านแล้วปกติมาก ดราม่าได้ไงเนี่ย , คือเค้าแค่พูดความจริงไปหน่อยนั่นแหละ , คนดัดจริตประเทศนี้มีเยอะ ฯลฯ

 

ดองกิ ขออภัยดราม่า \"ข้าวหอมมะลิไทย คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน\" โซเชียลเสียงแตก

 

ดองกิ ขออภัยดราม่า \"ข้าวหอมมะลิไทย คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน\" โซเชียลเสียงแตก