สหพัฒน์ ทุ่ม 500 ล้านบาท ขยาย “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ”เฟส2 ดึงดองกิเสริมทัพ

สหพัฒน์ ทุ่ม 500 ล้านบาท ขยาย “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ”เฟส2 ดึงดองกิเสริมทัพ

“สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง”ทุ่ม 500 ล้านบาท ขยาย “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ”เฟส2 พร้อมจับมือพันธมิตร “ดองกิ” เปิดสาขาแรกโซนภาคตะวันออกที่เจพาร์ค ขึ้นแท่นผู้นำคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น

นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)ผู้พัฒนา “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ”คอมมูนิตี้ มอลล์ สไตล์ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัท  เตรียมงบประมาณในการลงทุนไว้ 500 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการพัฒนาโครงการเฟส2โดยมีแผนเปิดโซนใหม่เพื่อรองรับการเติบโตของชุมชนในพื้นที่ อ.ศรีราชา ที่มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่น โดยการจับมือกับพันธมิตรบริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัดเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งสำคัญ เสริมความแข็งแกร่งให้ทั้งสองฝ่าย โดยร้านดอง ดอง ดองกิจะเข้ามาเปิดสาขาใหม่ที่เจพาร์ค ศรีราชา นับเป็นการเติมเต็มให้เจพาร์ค ศรีราชา เป็นแหล่งรวมร้านค้าญี่ปุ่นแบบครบครันและหลากหลายมากยิ่งขึ้น ก้าวสู่ผู้นำคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

สหพัฒน์ ทุ่ม 500 ล้านบาท ขยาย “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ”เฟส2 ดึงดองกิเสริมทัพ

 

“การที่เจพาร์คศรีราชา มีดองกิเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตร นับว่ามีส่วนช่วยทำให้คนในพื้นที่ศรีราชาได้เข้าถึงสินค้า และบริการที่ดียิ่งขึ้นอีกทั้งยังเสริมภาพลักษณ์ความเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นของเจพาร์ค ศรีราชา ให้แข็งแกร่ง สอดคล้องกับจุดเริ่มต้นของ เจพาร์ค ศรีราชา ซึ่งก่อตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจที่อยากให้คนไทยสัมผัสวัฒนธรรมที่งดงามของญี่ปุ่นผ่านการออกแบบและตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคาร ทางเดิน สะพานที่จำลองมาจากสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม หมู่บ้านญี่ปุ่นสวนญี่ปุ่น และมุมสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปมากมาย นอกจากร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่นที่เปิดให้บริการแล้ว ในช่วงเทศกาลวันสำคัญของญี่ปุ่น ทางเจพาร์ค ศรีราชา ยังมีการจัดอีเว้นท์และกิจกรรมร่วมฉลองตามฤดูกาลต่างๆเช่น ในเทศกาลชมดอกซากุระเจพาร์คก็จะมีการประดับและตกแต่งสถานที่ จำลองความงดงามในช่วงซากุระบาน ให้ความรู้สึกเสมือนกับที่ญี่ปุ่นจริงๆ อีกด้วย” นายวิชัย กล่าว

ที่ผ่านมา เจพาร์ค ศรีราชาได้เปิดโซน Yokochoซึ่งเป็นโซนตรอกถนนแบบญี่ปุ่น ที่รวบรวมร้านขนมหวานแห่งใหม่เข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เพิ่มเติม นับว่าเป็นอีกหนึ่งโซนที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า 

อย่างไรก็ดี การขยายเจพาร์ค ศรีราชา ในเฟส 2หลังจากนี้ทางเจพาร์คศรีราชา เตรียมแผนที่จะเชิญชวนพันธมิตรแบรนด์คู่ค้าต่างๆที่มาพร้อมด้วยจุดเด่นของสินค้าและบริการที่จะมาร่วมสร้างความเป็นผู้นำคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นของเจพาร์คให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าได้เข้ามาใช้บริการในเจพาร์ค ศรีราชามากขึ้น

ด้านนายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่าความร่วมมือระหว่างดองกิ และสหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ในครั้งนี้ นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจซึ่งกันและกัน  โดยเจพาร์ค ศรีราชา ตอบโจทย์ทั้งในด้านภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำด้านคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น ศูนย์รวมร้านค้าญี่ปุ่นแบบครบครันในศรีราชา ซึ่งดองกิสาขา เจพาร์ค ศรีราชาแห่งนี้

สหพัฒน์ ทุ่ม 500 ล้านบาท ขยาย “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ”เฟส2 ดึงดองกิเสริมทัพ

นอกจากจะเป็นสาขาที่ 6และสาขาแรกของร้านดอง ดอง ดองกิโซนภาคตะวันออกแล้ว ทางดองกิยังชูจุดแข็งผู้นำด้านการจำหน่ายสินค้าของใช้ และอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวร้านซูชิของดองกิแห่งแรกในไทยที่เจพาร์ค  โดยตั้งชื่อว่า “Sensensushi(鮮選寿司)”โดยตั้งเป้านำเสนอสินค้าและบริการที่ครบครันสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างตรงใจที่สุด