ผบ.ตร. แถลง อดีต ตร.คลั่ง "กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก" เครียดขึ้นศาลพรุ่งนี้

ผบ.ตร. แถลง อดีต ตร.คลั่ง "กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก" เครียดขึ้นศาลพรุ่งนี้

ผบ.ตร.บินด่วนแถลงคดี อดีต ตร.คลั่งกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 38 ราย เผยปมสังหาร เครียดถูกไล่ออกราชการ จากคดียาเสพติดต้องขึ้นศาลพรุ่งนี้จึงคลั่งก่อเหตุ

จากกรณี ที่วันนี้ (6 ต.ค.) ได้เกิดเหตุสลด ที่มีคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิง และใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียน  ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 36 ราย เป็น ผู้ใหญ่ 12 ราย เด็ก 24 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คนอาการสาหัส 8 คน โดยผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป ก่อนจะพบว่า ได้เผารถและใช้ปืนสั้น ปลิดชีพของตัวเอง รวมถึงภรรยาและลูก ภายในบ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ 
 

ล่าสุด ช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้บินด่วนลงพื้นที่ติดตามประเมินสถานการณ์ด้วยตัวเอง พร้อมเเสดงความเสียใจที่เกิดขึ้น โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า สาเหตุเกิดจาก ส.ต.ท.ปัญญา เกิดความเครียดที่ถูกไล่ออกราชการ พรุ่งนี้ (7 ต.ค.) จะต้องไปขึ้นศาล เเละมีปัญหาด้านยาเสพติด จึงทำให้เกิดความคุ้มคลั่ง

ผบ.ตร. แถลง อดีต ตร.คลั่ง "กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก" เครียดขึ้นศาลพรุ่งนี้

เช่นเดียวกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ที่จะบินด่วนลงพื้นที่ รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่จะลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค) เวลา 11.00 น.ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตจะส่งไปที่สถายันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์  

ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ยอมรับว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่เกิดกับเด็กยอด ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด อยู่ที่ 38 ศพ ศพผู้ก่อเหตุ 1 มีเด็กเล็ก 2 ขวบ 24 มีครู 2 คนที่เสียชีวิต และหญิงตั้งครรภ์ 1 ราย  บาดเจ็บ 14 ราย  ทั้งนี้สำหรับการเยียวยา จะมีการเปิดศูนย์เยียวยา ประกอบด้วย กระทรวง พม. กระทรวงยุติธรรม เเละ ศูนย์สุขภาพจิต

ขณะที่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายศพทั้งหมด ออกจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยขณะนี้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์หลักฐาน