โผล่อีก! เหยื่อถูกหลอกลงทุนเล่นหุ้นดาวโจนส์ สูญเงินกว่า 200 ล้าน

โผล่อีก! เหยื่อถูกหลอกลงทุนเล่นหุ้นดาวโจนส์ สูญเงินกว่า 200 ล้าน

สองนักธุรกิจสาวเจ้าของโรงแรมในเชียงใหม่ ร้องตำรวจถูกสองผัวเมียหลอกลงทุนซื้อหุ้นดาวโจนส์ในต่างประเทศ สูญเงินกว่า 200 ล้านบาท

สองนักธุรกิจสาวเจ้าของโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ ร้องตำรวจถูกสองผัวเมียหลอกลงทุนซื้อหุ้นดาวโจนส์ในต่างประเทศ สูญเงินรวมกว่า 206 ล้านบาท แฉพฤติกรรมสร้างโปรไฟล์หรูหลอกเหยื่อ ขณะที่สองผัวเมียดอดรับทราบข้อหา แต่ดันเจอนักข่าวดักก่อนรีบเผ่นหนีออกไปตั้งหลัก

 

 

เมื่อช่วงสายวันนี้(31 สิงหาคม 2565) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีนางเอ (นามสมมติ) อายุ 52 ปี เจ้าของธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ในอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และนางสาวบี (นามสมมติ) อายุ 39 ปี นักธุรกิจโรงแรมชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร้องทุกข์ขอให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

โดย นางเอ และนางสาวบี (นามสมมติ) ผู้เสียหายทั้งสองรายกล่าวว่า เมื่อปี 62 ตนได้รู้จักกับสองสามีภรรยาคู่หนึ่ง ผู้ชายอายุ 29 ปี เป็นคนอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้หญิงอายุ 32 ปี เป็นคนอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมาตีสนิททำความรู้จักกับตนที่อำเภอฝาง จากนั้นก็มาชักชวนให้ร่วมลงทุนซื้อหุ้นดาวโจนส์ในต่างประเทศโดยจะได้ค่าตอบแทนจำนวน 200-300% ของเงินลงทุนทั้งหมด ตนทั้งสองจึงหลงเชื่อและได้นำเงินไปลงทุนทั้งหมด 206 ล้านบาท โดยโอนให้กับผู้ต้องหาทั้งสองจำนวน 17 ครั้ง และผู้ต้องหาทั้งสองได้ส่งสลิปธนาคารปลอม สลิปใบเสียภาษีปลอม มาหลอกตนจนหลงเชื่อว่ามีการเทรดหุ้นและตนจะได้เงินจริง

 

ผู้เสียหายเล่าต่อว่า หลังจากที่ตนทั้งสองลงทุนไปแล้ว ได้เงินคืนมาเพียง 5 ล้านบาทเท่านั้น และระหว่างไปทวงเงินคืนยังถูกผู้ต้องหาทั้งสองแจ้งความกลับอีก จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง และทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่เห็นว่าคดีดังกล่าวมีความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงได้นำสำนวนมาให้ทางคณะกรรมการสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินการสอบสวน

 

โผล่อีก! เหยื่อถูกหลอกลงทุนเล่นหุ้นดาวโจนส์ สูญเงินกว่า 200 ล้าน

 

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ทางคณะกรรมการสอบสวนได้เรียกตัวผู้ต้องหาทั้งสองสามีภรรยามารับทราบข้อกล่าวหา ในฐานความผิดฉ้อโกงทรัพย์ ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และร่วมกันฟอกเงิน โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้นั่งเครื่องบินมาจากกรุงเทพฯพร้อมกับทนายความ เมื่อเดินทางมาถึงกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาเห็นผู้เสียหายและนักข่าวมายืนรอทำข่าวอยู่จึงได้รีบขับรถออกจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ไป

 

จากนั้นทางผู้เสียหายทั้งสองจึงได้เข้าพบ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้องทำงาน โดย ผู้การฯเชียงใหม่ กล่าวว่า คดีดังกล่าวนั้นไม่สามารถพูดถึงรายละเอียดได้มากเพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน ซึ่งเป็นคดีหลอกร่วมลงทุนในลักษณะการหลอกลวง และมีการใช้เอกสารปลอมแสดงความน่าเชื่อถือมาแสดงให้กับผู้เสียหาย และประกอบกับที่เป็นคนบ้านเดียวกัน รู้จักกันมาก่อน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินไปกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งการสอบสวนก็มีการดำเนินการไปตามขั้นตอนอย่างรอบคอบ ในขณะนี้มีการสอบสวนแยกการกระทำความผิดพบว่ามีความผิดฐานฉ้อโกง ที่มีการดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระรวมกันเกือบ 20 ครั้ง และคดีปลอมเอกสาร

 

อย่างไรก็ตามแนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่พบว่า สองสามีภรรยา (ผู้ต้องหา) ทั้ง 2 คนที่ถูกออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ มีพฤติกรรมสร้างโปรไฟล์ตัวเองในสื่อโซเชียลและเปิดบริษัทออแกไนซ์ ผู้จัดประกวดนางงามในระดับประเทศอีกด้วย และวางตัวเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม อีกทั้งยังมีการนำรูปที่ถ่ายคู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง นำมาแอบอ้างหลอกเหยื่อให้หลงเชื่ออีกด้วย

 

โผล่อีก! เหยื่อถูกหลอกลงทุนเล่นหุ้นดาวโจนส์ สูญเงินกว่า 200 ล้าน

 

ข่าวโดย ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่