โผล่อีกเป็นร้อย เหยื่อบริษัทหลอกลงทุนคริปโตฯ 300 ล้าน

โผล่อีกเป็นร้อย เหยื่อบริษัทหลอกลงทุนคริปโตฯ 300 ล้าน

อัปเดตความคืบหน้า โผล่อีกเป็นร้อย เหยื่อบริษัทหลอกลงทุนคริปโตฯ ร้อง "ดีเอสไอ" เชียงใหม่สูญเงินเกือบ 300 ล้าน

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 29 ส.ค. 2565 ที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 5 กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ได้มีผู้เสียหายทั้งในพื้นที่ อ.เชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียงรวมกว่าร้อย คนเดินทางมาร้องเรียนกับ นางสาวมะลิสา อารียลักขณากุล เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 5 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังถูกนายทุนรายหนึ่งหลอกให้ลงทุนซื้อขายเหรียญอิเล็กทรอนิกส์หรือหรือเงินอิเล็กทรอนิกส์คริปโต เสียหายสูญเงินการไปเป็นจำนวนมาก

นางสาวเอ อายุ 28 ปี ผู้เสียหายได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าวันนี้ได้นำเอกสารต่างๆ รวมถึงสลิปการโอนเงินมายื่นต่อเจ้าหน้าที่โดยมีรายละเอียดการโอนเงินถึง 16 ครั้ง เป็นยอดเงินกว่า 2 ล้านบาท โดยตนนั้นได้เริ่มลงทุนกับบริษัทแห่งนี้มาปีกว่าแล้วและได้เงินปันผลกลับมาเพียง 6 แสนบาทเท่านั้น ส่วนเจ้าของบริษัทแห่งนี้นั้นไม่เคยเห็นหรือรู้จักกันมาก่อน แต่มีคนรู้จักแนะนำมา ซึ่งตนก็ได้เข้าไปดูเฟซบุ๊กก็ดูแล้วความน่าเชื่อถือจริงเลยลงทุนแรกก็ลงไปแค่แสนกว่าบาท แล้วเห็นว่าได้เงินจริงเลยลงทุนเพิ่ม

ด้านนายบีผู้เสียหายอีกราย ได้เล่าข้อมูลสื่อข่าวฟังว่าแรกๆ เห็นพี่ที่รู้จักลงทุนแล้วก็ได้เงินดีตนจึงลงทุนตามบ้าง แรกๆลงเงินไป 2 แสนกว่าบาทก็ได้เงินคืนมาพร้อมกับกำไร อีกยอดก็ลงไปอีก 7 กว่าบาทก็ได้กำไรมาหน่อย จากนั้นเมื่อเห็นว่าได้เงินเรื่อย ๆ ก็เลยลงเงินไปเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้ก็ได้สูญเงินไปร่วมกว่าล้านบาท ซึ่งความเสียหายตอนนี้น่าจะเกิน 100 ล้านบาทแล้ว ส่วนตัวผู้กระทำความผิดก็ยังลอยนวลอยากจะฝากถึงเจ้าของบริษัทให้มารับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหายหน่อย ออกมาเคลียร์เงินต้นด้วยก็ยังดีอยากให้เห็นใจกันบ้าง 

อย่างไรก็ตาม  เมื่ออาทิตย์ก่อนได้มีผู้เสียหายจากท้องที่อำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ เคยมาร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษว่า ถูกชายคนเดียวกันได้หลอกลวงไปลงทุนคริปโต สูญเงินเป็นจำนวนมากเช่นกันแต่ขณะนี้ผู้ต้องหายังหลบหนีลอยนวลอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องของ DSI ได้เปิดเผยว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 300 รายที่เข้ามายื่นเรื่องร้องทุกข์ ซึ่งมูลค่าความเสียหายตอนนี้ก็คาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป