เศร้า รับศพ "นักร้อง" เหยื่อ Mountain B เพื่อนเล่านัดกินข้าวแต่เหมือนมาบอกลา

สุดเศร้า! ญาติรับศพ "นักร้อง" หนึ่งในเหยื่อ Mountain B เพื่อนสนิทเล่านัดกินข้าวแต่เหมือนมาบอกลาครั้งสุดท้าย

จากกรณี "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เท่น บี (Mountain B) ในพื้นที่ ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ นายฉัตรชัย ชื่นค้า หรือ อิ่ม นักร้องนำ ของวงดนตรีที่ไปเล่นในคืนเกิดเหตุ โดยเพื่อนนักดนตรีด้วยกันเผยเป็นลางเหมือนมาบอกลาครั้งสุดท้าย

 

 

วันนี้(6 สิงหาคม 2565) เวลา 18.00 น. ที่วัดโขดหิน อ.เมือง จ.ระยอง มีญาติและเพื่อนๆของนายฉัตรชัย ชื่นค้า อายุ 30 ปี หรือ อิ่ม นักร้องที่เสียชีวิตในวันที่เกิดเหตุ ได้มารอรับศพ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ และหลายคนยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

นายกวิน อายุ 29 ปี เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิตให้สัมภาษณ์ว่า วันเกิดเหตุประมาณ 03.00 น. มีเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศโทรมาบอกว่า เพื่อนอิ่ม (นายฉัตรชัย) ได้ไปเล่นดนตรีในผับ เมาท์เท่น บี (Mountain B) ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ และติดต่อไม่ได้ ตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นเหตุใหญ่ แต่ก็รีบโทรไปบอกแม่ของอิ่มทันที พอแม่ทราบข่าวก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก ตนจึงโทรถามตามโรงพยาบาลก็ไม่มี จนไปดูที่โรงพยาบาลสัตหีบซึ่งเป็นที่รวบรวมศพทั้งหมดในที่เกิดเหตุไว้ที่นั่น เมื่อไปถึงก็พบว่ามีศพเดียวที่ยังรอญาติมาระบุอัตลักษณ์และชี้ว่าเป็นใคร เมื่อเปิดดูและเห็นรอยสักจึงลองเอามาเทียบดูก็มั่นใจว่าเป็นศพของอิ่มแน่นอน

 

นายกวิน เพื่อนนักร้องนำยังบอกเพิ่มเติมว่า ตอนที่อิ่มยังอยู่เค้าเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนๆทุกคน เป็นคนคอยเรียกเสียงหัวเราะให้เพื่อนๆได้ตลอด จึงเป็นคนมีเพื่อนเยอะ และเพื่อนทุกคนก็รักอิ่มมาก จึงยังเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเพื่อนตน

 

 

ด้านนายณัฐนนท์ อายุ 29 ปี เพื่อนที่อยู่วงเดียวเป็นประจำกับอิ่ม บอกว่า ตนเป็นมือเบส ในวันเกิดเหตุเพื่อนอิ่มได้ชวนไปนั่งกินข้าวกันก่อนที่อิ่มจะไปร้องเพลงยังผับดังกล่าว เหมือนเป็นลางว่าเค้ามาลา มาพูดกับตนว่ายังไม่อยากให้ไปทำงาน ให้มานั่งกินข้าวกันก่อน ให้อยู่ด้วยกันก่อน พอก่อนจะจากกันก็บอกว่า "ไว้เจอกันนะ" ตอนแรกตนก็ไม่เคยคิดเลยว่านั่นจะเป็นการบอกลาของเพื่อน เพราะไม่คิดว่าจะเกิดกับคนใกล้ตัว อยู่บ้านใกล้กันอีกด้วย และในวันเกิดเหตุ ปกติแล้วอิ่มจะไม่รับงานในสถานที่ปิดและไกลจากบ้าน ตนก็ยังแปลกใจ

 

ด้าน นางเปรมใจ แม่ของอิ่มนักร้องนำที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตกใจมากเก็บเหตุการณ์นี้ ไม่คิดว่าจะเกิดกับลูกตัวเอง ซึ่งน้องอิ่มก็เป็นคนหารายได้มาดูแลครอบครัว เป็นเสาหลักของบ้าน เพราะรายได้ส่วนใหญ่ก็มาจากน้องอิ่ม สำหรับพิธีทางศาสนาจะมีการสวดอภิธรรมศพน้องอิ่ม เป็นเวลา 3 คืน และปลงศพในวันที่ 9 สิงหาคม 2565 นี้

 

"ตอนนี้ก็มีทางหน่วยงานประกันสังคมได้เข้ามาช่วยเหลือมอบเงินเป็นผู้ประกันตน มาตรา 33 ลูกจ้าง บริษัท เคนออโต้พาร์ทส์ จังหวัดระยอง ทายาทจะได้รับสิทธิประโยชน์ เป็นค่าจัดการศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต 24,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ 27,978.45 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 101,978.45 บาท ส่วนทางผับที่เกิดเหตุยังไม่มีการติดต่อมาเพื่อรับผิดชอบใดๆเลย และสิ่งที่แม่จะดำเนินการต่อไปคือไปแจ้งความ"

 

ข่าวโดย อัจฉรา/ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง