ด่วน! ศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ เจ้าของผับ Mountain B แล้ว ตั้ง 2 ข้อหา

ศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ เจ้าของผับ Mountain B แล้ว ตั้ง 2 ข้อหา ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย - ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณี "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เท่น บี (Mountain B) ตั้งอยู่ ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟมสำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ส่งผลให้นักเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 38 ราย

 

 

ล่าสุดวันนี้(6 สิงหาคม 2565) มีรายงานว่าทางเพจของร้าน เมาท์เท่น บี (Mountain B) ได้ลงข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังรวบรวมรายชื่อผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกรายเพื่อให้การช่วยเหลือและเยียวยาในเบื้องต้น และขออภัยที่มีการติดต่อล่าช้า โดยพบว่าหลังที่มีการโพสต์ออกไปได้มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยที่ควรมีมาตรฐานกว่านี้

 

ล่าสุด สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เสี่ยบี หรือ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 28 ปี ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ก่อนจะถูกนำตัวไปสอบเครียดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง โดยไม่อนุญาติให้บันทึกภาพหรือสัมภาษณ์ใด ๆ

 

 

ขณะที่หลังมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อขออนุมัติหมายจับ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์เพลิงไหม้ เมาท์เท่น บี (Mountain B) จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากนั้น

 

ล่าสุด "ศาลจังหวัดพัทยา" ได้อนุมัติหมายจับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 28 ปี เจ้าของกิจการ เมาท์เท่น บี (Mountain B) ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยแจ้งข้อกล่าวหาดังนี้ 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

โดย พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พลูตาหลวง กล่าวยืนยันว่า ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับ นายพงษ์ศิริ อายุ 27 ปี เจ้าของผับ เมาท์เท่น บี (Mountain B) ใน 2 ข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ข่าวภาพโดย เอกชัย สุขวัฒนะ /ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี